14 ca dương tính với COVID-19 qua test nhanh sàng lọc đã được Bệnh viện Phổi Hà Nội gửi đi xét nghiệm khẳng định.

Phát hiện 14 ca dương tính COVID-19, Bệnh viện Phổi Hà Nội bị cách ly, dừng nhận bệnh nhân

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 25/07/2021, 22:01

14 ca dương tính với COVID-19 qua test nhanh sàng lọc đã được Bệnh viện Phổi Hà Nội gửi đi xét nghiệm khẳng định.

Trong 14 trường hợp này gồm có 10 bệnh nhân, 3 nhân viên, 1 người nhà bệnh nhân tại Khoa Nội 3.  Sau khi xét nghiệm sàng lọc dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, 14 mẫu bệnh phẩm được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để xét nghiệm khẳng định RT-PCR. 

Sau khi Sở Y tế Hà Nội thông tin về ca mắc COVID-19 là nữ bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6 - 22.7, bệnh viện cũng thông báo phát hiện 14 ca dương tính với COVID-19 qua test nhanh sàng lọc.

Ngay sau đó, Bệnh viện Phổi Hà Nội nhanh chóng ngừng tiếp nhận bệnh nhân và đã lấy được 323 mẫu sàng lọc nguy cơ, trong đó có 214 bệnh nhân đang điều trị tại đây, để đi xét nghiệm khẳng định.

Ngay sau khi bệnh viện dừng tiếp nhận bệnh nhân và thông báo với lực lượng chức năng cách ly tạm thời bệnh viện, Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội, cho biết: "Sau khi nhận thông báo về bệnh nhân dương tính, từ 7 giờ sáng 25.7, chúng tôi đã cách ly y tế toàn bộ bệnh viện, tiến hành 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'. Cùng với đó là tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ lấy gần 400 mẫu (gồm cả người nhà và cán bộ, nhân viên đang nghỉ cuối tuần tại nhà). Khoảng 18 giờ - 19 giờ chiều tối nay, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, hiện chúng tôi đang tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp liên quan".

phoi-chung.jpg
Bệnh viện Phổi Hà Nội dừng tiếp bệnh nhân sau khi phát hiện các ca mắc COVID-19

Theo bác sĩ Phạm Hữu Thường, hiện chưa xác định được nguồn lây. Công tác truy vết, điều tra dịch tễ đang được bệnh viện tiến hành rất khẩn trương và việc phong tỏa tạm thời bệnh viện để xác định rõ những người bệnh. Trong đêm nay và sáng mai, khi tiếp tục có kết quả xét nghiệm khẳng định từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, bệnh viện sẽ xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của quận Hai Bà Trưng thực hiện phong tỏa toàn bộ bệnh viện.

Trước đó, nữ bệnh nhân L.T.T.L (sinh năm 1997, địa chỉ ở quận Tây Hồ, Hà Nội) được điều trị tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6.7 đến 22.7. Khi xuất viện vào ngày 22.7, sức khỏe của chị hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 24.7, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông. Tại đây, chị được làm test nhanh và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương và ngày 25.7 có kết quả RT-PCR dương tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 14 ca dương tính COVID-19, Bệnh viện Phổi Hà Nội bị cách ly, dừng nhận bệnh nhân