Nhân tháng tự hào đồng tính, trang IGN đã đưa ra danh sách 18 nhân vật LGBT nổi bật nhất và gây nhiều tranh cãi nhất trong thế giới truyện tranh, game và phim ảnh từ trước đến nay.

18 nhân vật đồng tính hư cấu gây tranh cãi nhiều nhất (Phần cuối)

Một Thế Giới | 06/07/2015, 11:08

Nhân tháng tự hào đồng tính, trang IGN đã đưa ra danh sách 18 nhân vật LGBT nổi bật nhất và gây nhiều tranh cãi nhất trong thế giới truyện tranh, game và phim ảnh từ trước đến nay.

18 nhân vật đồng tính hư cấu gây tranh cãi nhiều nhất (Phần 1)
Korra
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Là một chiến binh dũng mãnh, Korra được xem như là một trong những Avatar nổi trội nhất. Cô có thể kết nối thế giới tâm linh và thế giới hiện thực để ngăn chặn những kế hoạch đầy tham vọng của kẻ thù và mang đến nền dân chủ cho quê hương mình. Mặc dù là một người nóng tính nhưng Korra lại được xem trọng bởi sự trung thành và khẳng khái của mình. 
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Quan hệ của cô với Asami ban đầu có thể chỉ đơn thuần là tình bạn nhưng cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy hai cô nàng này có một mối quan hệ sâu đậm hơn thế. Và trong những tập cuối của bộ phim thì mối quan hệ của họ được làm rõ. Đây được xem là cặp đôi đồng tính đầu tiên xuất hiện trong show hoạt hình tại các nước phương Tây.
Batwoman
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Kate Kane từng là một quân binh bị trụt xuất khỏi quân đội bởi luật Don’t Ask, Don’t Tell. Chính điều này đã làm cô nản lòng và suốt ngày tiệc tùng, rượu chè. Nhưng sau khi vô tình gặp được Batman, cô quyết tâm dùng mọi kĩ năng mình từng rèn luyện để trở thành một chiến binh chống tội ác tên Batwoman.
Kate rất may mắn có được một người bố ủng hộ quyết định đấu tranh cũng như xu hướng tính dục của cô. Thậm chí, ông còn giúp cô chế tạo ra bộ áo giáp người dơi và nhiều trang thiết bị khác. Điều này không chỉ khiến Kate cảm động mà còn khiến nhiều khán giả động lòng bởi sự hết lòng vì con của bố cô.
Birdo
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Theo thông tin của Super Mario Bros. 2, Birdo là một nhân vật nam muốn chuyển thành nữ. Birdo từng được giới thiệu là bạn gái của Yoshi và từ đó được biết đến như một nhân vật nữ. Điều này đã khiến Birdo trở thành nhân vật chuyển giới đầu tiên trong thế giới game. Mặc dù Nintendo chưa bao giờ khẳng định điều này nhưng Birdo đã được xem là nhân vật game đại diện cho cộng đồng chuyển giới. Ngoài ra, Birdo không chỉ được yêu thích vì điều đó mà còn vì cá tính vui nhộn của mình nữa.
Hulkling & Wiccan
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Ban đầu, hai thành viên của đội Young Avengers xây dựng hình ảnh của mình như các siêu anh hùng trước đó. Teddy Altman có thể thay dổi hình dạng nhờ vào Skrull DNA của anh nên tự gọi mình là Hulkling, còn Billy Kaplan có thể điều khiển ánh sáng và lấy tên là Asgardian, với cảm hứng lấy từ Thor. Chuyện tình của họ là một trong những câu chuyện nổi bật nhất, và thường được lồng ghép khéo léo vào các nhiệm vụ của họ.
Không lâu sau, họ quyết định trở thành người hùng của riêng mình. Hulking dùng khả năng biến đổi của mình để mọc thêm cánh và móng vuốt còn Billy thì đổi tên thành Wiccan và bắt đầu chuyên tâm vào các kỹ năng ma thuật. Mặc dù bộ truyện Young Avangers đã ngừng sản xuất nhưng câu chuyện của hai nhân vật này vẫn luôn để lại ấn tượng tốt về cộng đồng LGBT cho người đọc.
Willow Rosenberg
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Buffy có khá nhiều đồng minh nhưng không ai thú vị và mạnh mẽ hơn Willow Rosenberg. Cô là một phù thủy và là nhân vật quan trọng thứ hai sau Buffy trong bộ phim. Cùng với bạn gái của mình, Willow được xem là nhân vật có quan hệ đồng tính nữ đầu tiên trên truyền hình. Mối quan hệ của cô và Tara cũng được thể hiện khá bình dị trên phim. Từ một thiếu nữ, xuyên suốt bộ phim, Willow trở thành một phù thủy tự tin và không để chuyện tình đồng tính của mình che lấp khả năng và cá tính thực sự của cô.
Utena Tenjou
Revolutionary Girl Utena là bộ phim làm thay đổi những định nghĩa về giới tính. Sau khi được một vị hoàng tử trao tặng chiếc nhẫn quý, nhân vật chính Utena Tenjou quyết tâm trở thành một hoàng tử. 
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Trong tập phim đầu tiên đến trường với đồng phục nam sinh và đã bị một giáo viên khinh miệt nhưng Utena nhanh chóng chỉ ra luật lệ đồng phục của trường và vui vẻ bước đến lớp. Chính sự tự tin của Utena trong các vấn đề giới tính liên quan đến thể thao, trường học, thi đấu hay tình yêu đã khiến bộ phim được nhiều người yêu thích. Và một trong những điểm nhấn của bộ phim không gì khác chính là mối quan hệ của Utena với Rose Bride, Anthy Himemiya.
The Question
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Thám tử Thành phố Gotham Renee Montoya bị kẻ thù Two-Face vạch trần mình là người đồng tính. Từ đó, cô gặp không ít khó khăn với  bố mẹ nhưng cô cũng không ngừng đấu tranh và phá được nhiều vụ án đáng kinh tởm ở Thành phố Gotham City. Chính điều này đã làm cô quyết định trở thành siêu anh hùng The Question và nhận được sự ủng hộ đông đảo của độc giả.
Ruka Urushibara
Nhan vat dong tinh, game, truyen tranh
Xuyên suốt bộ Steins Gate, Ruka “Rukako” Urushibara luôn gặp khó khăn với chính bản thân mình. Ruka có vẻ ngoài của một cô gái nhưng chính Okabe, chàng trai mà cô phải lòng lại luôn khẳng định rằng cô là nam giới. Cô chưa bao giờ che dấu điều này nhưng luôn luôn cảm thấy xấu hổ khi người khác bàn luận về giới tính của cô.
Khi biết được bạn mình có máy thời gian và có thể gửi tin nhắn về quá khứ để thay đổi tương lai, cô đã nhờ bạn giúp gửi tin để mẹ cô thanh đổi khẩu phần ăn khi mang thai cô với hy vọng khi sinh ra, cô là nữ giới. Bạn của cô đã ủng hộ cô và Ruka suýt đạt được mong ước của mình, nhưng để cứu một người bạn, cô đã tự nguyện bỏ qua ước mơ của mình. Cô biết mình có thể sống hạnh phúc, dù có là ai đi nữa, khi được ở bên cạnh những người bạn luôn yêu thương và ủng hộ cô.

Toàn Tăng (Theo IGN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
18 nhân vật đồng tính hư cấu gây tranh cãi nhiều nhất (Phần cuối)