190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Đức viện trợ vừa về đến Việt Nam đầu giờ chiều nay (28.6).

190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 Đức viện trợ đã về đến Việt Nam

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 28/06/2021, 17:06

190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 của Đức viện trợ vừa về đến Việt Nam đầu giờ chiều nay (28.6).

Thông tin từ đơn vị vận chuyển Vietnam Airlines cho biết 190.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 vừa được vận chuyển từ Đức về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN36 hạ cánh ở Nội Bài lúc 13 giờ 33. Đây là những bộ kit xét nghiệm nhanh do Đức viện trợ Việt Nam.

Bộ kit xét nghiệm có ý nghĩa đặc biệt thiết thực với việc phòng chống dịch ở Việt Nam hiện nay, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và Việt Nam đang áp dụng chiến thuật chủ động xét nghiệm, khoanh vùng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

anh-1-may-bay-vietnam-airlines-tiep-nhan-lo-hang-tai-san-bay-frankfurt(1).jpg
anh-2-c.trinh-keu-goi-cac-bang-cua-duc-vien-tro-bo-kit-xet-nghiem-cho-vn-duoc-wus-phat-dong-tren-co-so-y-tuong-cua-vna.jpg
190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 Đức viện trợ đã về đến Việt Nam

Hiện 16 bang của Đức vẫn đang tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ bộ kit xét nghiệm cho Việt Nam. Dự kiến sẽ có tổng cộng 1 triệu bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 được vận chuyển về Việt Nam.

Tiến sĩ Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ đại học thế giới (WUS) chia sẻ, khi biết tin về tình hình dịch COVID-19 gần đây ở Việt Nam cũng như việc thiếu vắc xin và các bộ xét nghiệm kháng nguyên nhanh, các bang đã bày tỏ tình đoàn kết với Việt Nam thông qua việc tặng các bộ kit xét nhiệm nhanh, bởi các bang đều có các kho vật tư y tế, ngoại trừ vắc xin chịu sự quản lý của Chính phủ liên bang.

Trước đó ngày 22.6, tại cuộc điện đàm với Thủ tướng Angela Merkel, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Đức tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam sớm tiếp cận nguồn vắc xin và hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin với các hãng dược phẩm của Đức, đồng thời cảm ơn chính quyền một số bang của Đức đã quyết định gửi tặng một triệu bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 cho Chính phủ Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
190.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 Đức viện trợ đã về đến Việt Nam