Sau khi được bầu giữ chức Phó bí thư không lâu, ông Nguyễn Văn Phương đã tiếp tục được bầu vào vị trí chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhiệm kỳ 2021-2026.

Thừa Thiên – Huế: Ông Nguyễn Văn Phương trở thành tân chủ tịch tỉnh

Quế Sơn | 28/06/2021, 11:26

Sau khi được bầu giữ chức Phó bí thư không lâu, ông Nguyễn Văn Phương đã tiếp tục được bầu vào vị trí chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhiệm kỳ 2021-2026.

Kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế khóa VIII đã họp vào sáng ngày 28.6, tại đây HĐND đã tiến hành bỏ phiếu bầu các chức danh thuộc thẩm quyền. Kết quả bỏ phiếu đã được HĐND tỉnh thông báo ngay tại phiên họp.

Theo đó, ông Lê Trường Lưu (bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tiếp tục tái đắc cử chức vụ chủ tịch HĐND tỉnh. Ông Nguyễn Quang Tuấn và bà Nguyễn Thị Ái Vân được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

img_20210628_105408.jpg
Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa VIII - Ảnh: QS

Các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế khóa mới cũng đã được HĐND bầu. Kết quả, ông Nguyễn Văn Phương (phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh) đã được bầu giữ chức vụ chủ tịch UBND tỉnh với tỷ lệ phiếu bầu 100%.

Ông Nguyễn Văn Phương sinh ngày 29.12.1970, quê ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ông Phương là thạc sĩ Kinh tế, kỹ sư Xây dựng, Cử nhân Toán và Cao cấp chính trị, được bầu vào HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 12, nhiệm kỳ 2011-2016, thời điểm đó đang giữ chức giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư. Năm 2016 ông Phương được HĐND bầu vào vị trí phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và giữ chức vụ đó cho đến thời điểm trước khi được bầu làm chủ tịch.

Ngoài ra, ở chức danh phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tiếp tục giữ nguyên chức vụ phó chủ tịch. HĐND đã bầu bổ sung 2 phó chủ tịch tỉnh mới là ông Hoàng Hải Minh (chủ tịch UBND thành phố Huế) và ông Phan Quý Phương (giám đốc sở Tài Chính).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế: Ông Nguyễn Văn Phương trở thành tân chủ tịch tỉnh