Có 2 bác sĩ tham gia tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các cán bộ công an TP.HCM tại trụ sở của đơn vị này đã bị phát hiện dương tính với SARS- CoV-2.

2 bác sĩ tiêm vắc xin cho cán bộ công an TP.HCM mắc COVID-19

Hồ Quang | 27/06/2021, 20:31

Có 2 bác sĩ tham gia tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các cán bộ công an TP.HCM tại trụ sở của đơn vị này đã bị phát hiện dương tính với SARS- CoV-2.

Tối 27.6, BS.CK2 Võ Đức Chiến – Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) xác nhận với phóng viên Một Thế Giới có 2 bác sĩ của bệnh viện này vừa phát hiện dương tính với SARS- CoV-2.

Theo bác sĩ Chiến, đây là 2 bác sĩ trong đội tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tham gia tiêm cho các cán bộ, chiến sĩ công an tại trụ sở Công an TP.HCM (số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) từ 21.6 đến ngày 24.6. Cả 2 bác sĩ này phụ trách khu vực cấp cứu và xử trí sau tiêm.

“Do 2 bác sĩ này nằm ở đội tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 nên được cách ly, không ảnh hưởng gì đến bệnh viện. Mọi hoạt động của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường”, bác sĩ Chiến nói.

2-bac-si-tiem-vac-xin-cho-can-bo-chien-si-cong-an-tphcm-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin ngừa COVID_19 tại TP.HCM- Ảnh: PV 

Ngành y tế TP.HCM đã đề nghị các đơn vị có cán bộ, chiến sĩ đi tiêm vắc xin ngừa COVID -19 tại trụ sở Công an TP.HCM (số 268 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) từ ngày 21.6 đến ngày 24.6 thực hiện nghiêm 5K, theo dõi sức khỏe. Nếu có triệu chứng mệt, đau họng, sốt, ho… đi khám ngay tại bệnh viện gần nhất và báo cho ban chỉ huy đơn vị.

Riêng các bộ chiến sĩ có đến khu vực xử trí cấp cứu, hoặc khu vực sau tiêm, để theo dõi sau tiêm đủ 30 phút, đo lại huyết áp tại bàn trước khu vực buồng cấp cứu phải thực hiện khai báo y tế địa phương để được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 27.6, TP ghi nhận thêm 160 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy tính từ 18 giờ ngày 26.6 đến 18 giờ ngày 27.6, TP ghi nhận thêm 200 trường hợp mắc COVID-19.

Trong 200 trường hợp mắc COVID-19 trên có 184 trường hợp là các tiếp xúc với các bệnh nhân đã được công bố trước đó và được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa; 12 trường hợp mới phát hiện đang điều tra dịch tễ; 4 trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp.

“Chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định theo chỉ thị 10 của UBND TP, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà, hạn chế các tiếp xúc không cần thiết. Nếu biết mình có các yếu tố nguy cơ, cần liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được trợ giúp. Người dân cần tuân thủ quy định khi nằm trong khu vực phong tỏa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình”, HCDC khuyến cáo.

Bài liên quan
Làm khống giấy khám sức khỏe, bác sĩ và bảo vệ trung tâm y tế lãnh án tù
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phong 13 năm tù; 3 bị cáo Phụng, Long, Nga mỗi bị cáo lãnh 12 năm tù; bị cáo Tuy 8 năm tù, Lợi 7 năm tù, Gấm 3 năm tù và Xuân 1 năm tù về tội “Giả mạo trong công tác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 bác sĩ tiêm vắc xin cho cán bộ công an TP.HCM mắc COVID-19