Sau khi dự đoán đúng Pháp thắng trong trận khai mạc, chỉ lệch về tỷ số (2-0 so với 2-1), chuyên gia bóng đá của đài BBC Mark Lawrence nhận định một kết quả hòa 1-1 cho trận Anh – Nga. Hai đội mạnh nhất của bảng B, sẽ gặp nhau tại Marseille vào 2 giờ ngày 12.6 (giờ Việt Nam).

2 giờ ngày 12.6, Anh – Nga: Chia điểm ở Marseille

Tố Loan | 11/06/2016, 20:20

Sau khi dự đoán đúng Pháp thắng trong trận khai mạc, chỉ lệch về tỷ số (2-0 so với 2-1), chuyên gia bóng đá của đài BBC Mark Lawrence nhận định một kết quả hòa 1-1 cho trận Anh – Nga. Hai đội mạnh nhất của bảng B, sẽ gặp nhau tại Marseille vào 2 giờ ngày 12.6 (giờ Việt Nam).

Mark Lawrence phân tích: “Tôi đã nghe nói rất nhiều về khả năng chiến thắng của tuyển Anh trong trận đầu tiên của họ tại Euro 2016, nhưng lại không có nhiều người đề cập đến cái nóng bỏng rát lên đến 30 độ C ở Marseille vào thời điểm trận đấu diễn ra. Tôi nghĩ cái nóng đó cũng chẳng có lợi cho tuyển Nga…

Có thể đó sẽ là một trận đấu khiến đội quân của Roy Hodgson cảm thấy bực bội, mệt mỏi, nhưng tôi không nghĩ rằng họ sẽ bị đánh bại”.

Bỏ qua một bên vấn đề về nhiệt độ, thì cả Anh và Nga đều có những điểm mạnh trên hàng công, nhưng cũng lại cùng chia sẻ những khó khăn trong phòng ngự.

Bị công kích vì phong độ sa sút, thủ quân đội tuyển Anh Wayne Rooney khẳng định rằng mình đã chơi tốt hơn kể từ khi trở lại sau chấn thương. Không còn nhanh nhẹn và bền bĩ như trước, ngôi sao của Manchester United đang chơi lùi về sau hơn và không còn là một tiền đạo thật sự nữa.

Trong trận gặp tuyển Nga, Rooney thậm chí có thể đảm nhận vai trò tiền vệ con thoi, và điều đó cũng không thể gây khó cho ngôi sao của tuyển Anh.

“Trên sân cỏ”, Rooney từng trả lời dứt khoát như thế khi một nhà báo đặt câu hỏi về vị trí mà anh chơi tốt nhất.

Hàng tiền đạo của Tam sư rất mạnh với những chân sút Jamie Vardy, Harry Kane nên chuyện băng ghế dự bị của họ toàn sao thì cũng là bình thường thôi.

Gây ấn tượng mạnh trên hàng công với những Harry Kane, Jamie Vardy, Raheem Sterling, Marcus Rashford hay Dele Alli, tuyển Anh lại khá khiêm tốn trong phòng thủ. Cặp đôi Gary Cahill-Chris Smalling không mang lại cảm giác an toàn trong phòng thủ. Cho dù tuyển Anh có thể trông cậy vào thủ môn Joe Hart, nhưng với một đội hình có nhiều cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm, thì đội bóng của Roy Hodgson cũng có vẻ dễ bị nghiền nát.

Về phía HLV tuyển Nga Leonid Slutski, trong buổi họp báo trước trận đấu, lại không muốn tiết lộ gì: “Nếu như tôi biết được đội hình của tuyển Anh, công việc của tôi sẽ dễ dàng hơn và tôi có thể chuẩn bị cho đội của mình tốt hơn. Thế nên tôi sẽ không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về ý đồ chiến thuật của chúng tôi”.

Tuy nhiên, sự cẩn trọng này xem ra lại vô ích, bởi ngoại trừ hậu vệ Roman Neustadter đang thi đấu cho Schalke 04, thì hầu hết các cầu thủ còn lại của Nga đều thi đấu ở trong nước.

Xem ra Nga cần trông cậy vào hiệu suất của chân sút Artem Dzyuba vì họ có cùng khuyết điểm với tuyển Anh: Hàng phòng thủ dễ bị chọc thủng, trong khi thủ môn tài năng Igor Akinfeev không thể làm tất cả ở tuổi 30.

TRẦN NGỌC

Chú thích ảnh: Các cầu thủ trẻ của tuyển Anh sẽ được thử lửa trước tuyển Nga tại Marseille
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 giờ ngày 12.6, Anh – Nga: Chia điểm ở Marseille