West Ham – CLB chủ quản của Dimitri Payet - sướng rơn khi tiền vệ ngôi sao của mình ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp trong trận khai mạc Euro 2016.

Điểm tin Euro 2016 sáng 11.6: West Ham khẳng định ‘chủ quyền’ đối với Payet

Tố Loan | 11/06/2016, 10:15

West Ham – CLB chủ quản của Dimitri Payet - sướng rơn khi tiền vệ ngôi sao của mình ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp trong trận khai mạc Euro 2016.

Không ‘sướng’ sao được khi Dimitri Payet là cầu thủ West Ham thứ 3 ghi bàn ở vòng chung kết Euro, sau Geoff Hurst hồi năm 1968 và Trevor Brooking hồi Euro 1980. Nói cách khác, Payet là cầu thủ không mang quốc tịch Anh đầu tiên của West Ham ghi bàn tại vòng chung kết Euro!

Thế nên CLB Anh lập tức cảnh báo các đội bóng muốn dòm ngó đến Payet thông qua hastag "Cả châu Âu đều nên biết #Chúng tôi sở hữu Payet (WeveGotPayet)" trên tài khoản Twitter của đội.

Cách diễn đạt ‘We’ve got Payet’ chính là rút ra từ bài hát của cổ động viên West Ham dành riêng cho Payet: "Chúng tôi sở hữu Payet, Dimitri Payet ! Tôi chỉ không nghĩ rằng bạn hiểu. Anh ấy là người của Super Slaven - chỉ Bilic, huấn luyện viên của West Ham United). Anh ấy giỏi hơn cả Zidane. Chúng tôi sở hữu Dimitri Payet!"

Xem ra West Ham muốn sửa sai chuyện họ vừa treo giá 60 triệu bảng cho Dimitri Payet chỉ 1 ngày trước đó.

Chú thích ảnh: Dimitri Payet ăn mừng chiến thắng của tuyển Pháp cùng vợ Ludivine và 2 con trai Milan 2 tuổi, Noa 6 tuổi.

Hủy chương trình của huyền thoại disco Cerrone để tuyển Nga được ngủ ngon
Nếu Paris có đêm nhạc của DJ David Guetta – tác giả ca khúc chính thức của Euro 2016 -, thì Marseille có đêm nhạc Cerrone, huyền thoại disco của những năm 1970.

Tuy nhiên, đêm nhạc của Cerrone tại fan zone Marseille dự kiến diễn ra sau khi kết thúc trận Pháp – Romania khuya ngày 10.6 (giờ Pháp) đã bị hủy vào giờ chót.

Theo các báo Pháp, chính quyền thành phố Marseille đã ra thông báo giải thích lý do hủy đêm diễn: “Do khu fan zone ở Marseille quá gần với khách sạn đóng quân của đội tuyển Nga, chúng tôi quyết định hủy đêm diễn.

Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sự yên tĩnh để các tuyển thủ Nga có thể nghỉ ngơi tốt trước trận đấu đầu tiên của họ tại Euro 2016 vào ngày mai (thứ bảy, giờ Pháp), gặp tuyển Anh trên sân Vélodrome.

Cerrone hoàn toàn thông cảm với tình huống này và chấp nhận trở lại Marseille diễn vào đêm 10.7, đêm diễn ra trận chung kết Euro 2016”.

Thêm 7 cổ động viên quá khích bị bắt giữ
Tối ngày 10.6 (giờ Pháp), có 7 người bị bắt giữ sau vụ đụng độ giữa hàng trăm cổ động viên – đa số là người Anh – với cảnh sát Pháp gần khu vực cảng Vieux Port ở Marseille.

Ban tổ chức Euro 2016 tại Marseille cùng ban tổ chức sân Vélodrome đã tổ chức hai tuyến vào sân khác nhau cho hai nhóm cổ động viên Anh và Nga đến sân cổ vũ trận Anh – Nga (2 giờ ngày 12.6, giờ Việt Nam) nhằm tránh mọi tình huống gây rối trật tự công cộng”.

Không khi ở Marseille trước trận Anh – Nga đã căng thẳng từ ngày 9.6, khi một nhóm khoảng 250 cổ động viên Anh tấn công cảnh sát địa phương.

TRẦN NGỌC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm tin Euro 2016 sáng 11.6: West Ham khẳng định ‘chủ quyền’ đối với Payet