Cảnh sát Singapore vừa bắt hai người đàn ông mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc ăn trộm 500.000 SGD (ngang 7,3 tỉ đồng) tại một cửa hàng buôn bán hoa quả đêm 5.1.

2 người Việt sang Singapore trộm tiền ngang 7,3 tỉ đồng

Một Thế Giới | 07/01/2016, 05:54

Cảnh sát Singapore vừa bắt hai người đàn ông mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc ăn trộm 500.000 SGD (ngang 7,3 tỉ đồng) tại một cửa hàng buôn bán hoa quả đêm 5.1.

Chiều qua 6.1, cảnh sát Singapore cho biết lực lượng này vừa bắt hai người đàn ông mang hộ chiếu Việt Nam với cáo buộc ăn trộm 500.000 SGD (7,3 tỉ đồng) của một cửa hàng buôn hoa quả ở khu Pasir Panjang.
16 tiếng sau vụ đột nhập, hai nghi phạm người Việt, 23 tuổi và 35 tuổi, bị bắt tại một phòng khách sạn ở Marina Bay Sands. Các nghi phạm đã lưu trú tại đây từ ngày 2.1. Khoảng 433.000 SGD (6,7 tỉ đồng) và một số mặt hàng xa xỉ đã được thu hồi.
Tức là chỉ vài giờ sau khi gây án, hai nghi phạm trên đã kịp sử dụng tới 600 triệu đồng để mua hàng xa xỉ phẩm. Hai người đàn ông này bị nhận dạng sau khi một tài xế taxi cho biết với cảnh sát thấy họ đi dọc đại lộ West Coast vào sáng ngày 5.1.
Gerald Lim, một sĩ quan cảnh sát cấp cao của Singapore, cho biết 500.000 SGP là số tiền mặt lớn nhất trong những vụ trộm trong 2 năm qua tại đảo quốc sư tử.
Kết quả điều tra cho thấy kẻ trộm đột nhập vào quầy hàng bằng việc mở cửa thông gió trên mái nhà.
Chủ sở hữu cửa hàng Pasir Panjang, ông Loh Yong Soon, 46 tuổi, đến mở cửa lúc 7 giờ sáng 5.1, ông đã vô cùng sốc khi phát hiện ra số tiền mặt bị ăn cắp. Đó là toàn bộ số tiền được cửa hàng thu gom để chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết Nguyên đán.
"Hầu hết số tiền dùng để trả cho các nhà cung cấp, nhiều người yêu cầu thanh toán tiền mặt. Phần còn lại là tiền thưởng cho các nhân viên của chúng tôi", ông Thomas Loh nói.
Cửa hàng có đặt một camera trong cửa hàng nhưng đã bị lỗi vào tháng trước sau một vụ mất điện.
Hai nghi can sẽ bị đưa ra xét xử vào 7.1 vì tội đột nhập và trộm cắp vào ban đêm. Họ có thể phải đối mặt với mức án 14 năm tù.
Thiên Hà (theo Straits Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 người Việt sang Singapore trộm tiền ngang 7,3 tỉ đồng