Cả 2 nhân viên y tế của Bệnh viện Nhân dân Gia Định mắc COVID-19 đều đã tiêm 1 liều vắc xin COVID-19. Hiện các trường hợp tiếp xúc với 2 bệnh nhân này đều âm tính với SARS-CoV-2.

2 nhân viên BV Nhân dân Gia Định mắc COVID-19 đã tiêm 1 liều vắc xin AstraZeneca

Hồ Quang | 13/06/2021, 22:00

Cả 2 nhân viên y tế của Bệnh viện Nhân dân Gia Định mắc COVID-19 đều đã tiêm 1 liều vắc xin COVID-19. Hiện các trường hợp tiếp xúc với 2 bệnh nhân này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 13.6, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) đã thông tin chính thức về 2 nhân viên y tế của bệnh viện này mắc COVID-19. Cả hai người này đều làm việc tại Khoa Vi sinh. Trong đó, 1 người là vợ của nhân viên Công nghệ thông tin, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã được xác đinh dương tính với SARS-CoV-2 trước đó.

2 nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã tiêm 1 mũi vắc xin của AstraZeneca ngừa COVID-19 vào cuối tháng 4.2021 (cách đây 7 tuần).

thong-tin-moi-nhat-ve-2-nhan-vieny-te-benh-vien-nhandan-gia-dinh-mac-cvid-19-hinh-anh(1).jpg
Lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho các nhân viên y tế Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Ảnh : PV

Theo TS.BS Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, ngay khi phát hiện 2 nhân viên y tế mắc COVID-19, bệnh viện đã nhanh chóng khoanh vùng, cô lập và phun khử khuẩn Khoa Vi sinh cũng như toàn bệnh viện; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên khoa vi sinh và toàn bệnh viện.

Với sự chỉ đạo của Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định
đã cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP tiến hành truy vết, rà soát các hoạt động của Khoa vi sinh và toàn bệnh viện, các F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn.

Khoa Vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác. Các nhân viên còn lại làm việc và sinh hoạt tại khoa, tách biệt các khu vực khác trong bệnh viện nên đảm bảo an toàn về cách ly. Sau khi tuân thủ các quy trình hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, các hoạt động khám chữa bệnh tại đây vẫn diễn ra bình thường.

“Hiện kết quả xét nghiệm toàn bộ các nhân viên Khoa Vi sinh đều âm tính với SARS-CoV-2”, ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, trong quá trình làm việc tại bệnh viện, 2 nhân viên mắc COVID-19 này di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại khoa vi sinh, không đến các địa điểm khác trong bệnh viện. Cả hai đều không có triệu chứng COVID-19 (không sốt, không ho, không đau họng, không mất vị giác, không mất khứu giác).

Trước đó, ngày 5.5, Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã thực hiện lấy mẫu phết mũi họng cho nhân viên y tế cư ngụ tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12). Kết quả là 350 nhân viên đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 9.6, bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ bệnh nhân nằm trên 7 ngày với kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 8 đến10.6, bệnh viện đã tiến hành giám sát 375 nhân viên y tế đều có kết quả âm tính với SARS- CoV-2.

Đặc biệt trong ngày 12 và 13.6, bệnh viện cũng đã chủ động lấy mẫu phết mũi họng cho toàn bộ nhân viên y tế và người lao động tại bệnh viện, với 1.501 mẫu âm tính SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 nhân viên BV Nhân dân Gia Định mắc COVID-19 đã tiêm 1 liều vắc xin AstraZeneca