Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vừa ghi nhận  thêm 31 nhân viên y tế ở đây mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 53 người, trong đó, hầu hết đều không có triệu chứng.

Số nhân viên mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM lên đến 53 người

Hồ Quang | 13/06/2021, 13:57

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vừa ghi nhận  thêm 31 nhân viên y tế ở đây mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc COVID-19 lên 53 người, trong đó, hầu hết đều không có triệu chứng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho hay trong sáng nay (13.6), bệnh viện này ghi nhận thêm 31 ca dương tính với SARS CoV-2. Đây là các nhân  viên làm việc tại phòng Công nghệ thông tin, phòng Chỉ đạo tuyến, phòng Hành chính quản trị, phòng Kế hoạch tổng hợp. Như vậy, đến thời điểm này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có tất cả 53 nhân viên y tế dương tính với SARS- CoV-2.

tp.hcm-benh-benh-nhiet-doi-nang-so-nhan-vien-maccvid-19-len-53-nguoi-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: PV 

Hiện bệnh viện đã phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM điều tra dịch tễ và nhận định nhiều khả năng chùm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện, có nguồn gốc từ cộng đồng và lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị.

Tất cả 53 nhân viên dương tính SARS- CoV-2 đang được cách ly điều trị tại khoa Nhiễm A-D. Trong số 53 nhân viên y tế mắc COVID-19 trên có đến 52 người hoàn toàn không có triệu chứng và các nhân viên này đều được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ 2 liều.

Đối với các trường hợp F1 tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính trên, bệnh viện đã sử dụng các khối lầu làm nơi cách ly (đây là các khoa đã chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị COVID từ đầu tuần theo chỉ đạo của Sở Y tế TP).

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, hiện bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất; đồng thời phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong môi trường bệnh viện.

Trong những ngày làm việc tới bệnh viện sẽ bố trí các vị trí việc làm phù hợp với thực tế, bảo đảm vừa duy trì hoạt động điều trị chăm sóc bệnh nhân, vừa an toàn phòng chống dịch.

Với sự tài trợ của nhiều nhà hảo tâm, bệnh viện tổ chức cung cấp suất ăn cho nhân viên bệnh viện và luôn động viên tinh thần, cố gắng vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, bệnh viện tiếp tục phối hợp với Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford theo dõi diễn tiến lâm sàng, nồng độ vi rút của các ca dương tính sau khi đã tiêm chủng vắc xin nhằm đánh giá hiệu quả của vắc xin COVID-19.

Cũng theo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, hiện bệnh viện này đang điều trị cho 94 bệnh nhân mắc COVID-19 (bao gồm 53 nhân viên y tế của bệnh viện), trong đó có 35 bệnh nhân nguy kịch (18 bệnh nhân ở Khoa hồi sức cấp cứu người lớn, 2 bệnh nhân đang chạy ECMO và 17 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp ở khoa Nhiễm D).

Trước đó, ngày 11.6,  khi có 1 nhân viên phòng Công nghệ thông tin sàng lọc qua khai báo y tế có triệu chứng nghi ngờ và làm xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã báo cáo Sở Y tế TP và triển khai các hoạt động sàng lọc truy vết thần tốc, lên phương án cách ly, lấy mẫu tất cả nhân viên y tế trong bệnh viện, ưu tiên các trường hợp có liên quan đến ca bệnh đầu tiên.

Đến sáng 13.6, bệnh viện đã hoàn thành xét nghiệm RT- PCR cho 887 nhân viên y tế, trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 ca dương tính với SAR- CoV-2, chủ yếu tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện như toàn bộ nhân viên Phòng công nghệ thông tin, Phòng chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên Phòng hành chính quản trị, 34 nhân viên phòng Tài chính kế toán, 3 nhân viên phòng Kế hoạch tổng hợp, 1 nhân viên phòng Tổ chức…

Đồng thời, bệnh viện cũng lấy mẫu 88 bệnh nhân không phải mắc COVID-19 hiện có tại các khoa nặng như uốn ván, viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan mạn tính. Kết quả xét nghiệm cho thấy, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số nhân viên mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM lên đến 53 người