Vắc xin Nano Covax của Học viện Quân y đã được tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 từ chiều 10.6.

Vắc xin Nano Covax thử nghiệm giai đoạn 3, sẵn sàng tiêm rộng rãi vào quý 4

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 11/06/2021, 10:16

Vắc xin Nano Covax của Học viện Quân y đã được tiêm thử nghiệm giai đoạn 3 từ chiều 10.6.

Sáng 11.6, trao đổi với báo chí, đại diện của Học viện Quân y cho biết từ chiều 10.6 đã có 19 tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục tiêm cho 200 người.

19 tình nguyện viện được theo dõi sức khỏe sau tiêm 1 giờ tại Học viện Quân y và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. "Sau tiêm, 19 tình nguyện viên này đều khỏe mạnh, không có vấn đề bất thường. Các tình nguyện viên sẽ quay trở lại tiêm mũi 2 sau 28 ngày. 42 ngày kể từ ngày tiêm mũi đầu tiên, các tình nguyện viên sẽ được lấy mẫu để đánh giá tính sinh miễn dịch của vắc xin", đại diện Học viện Quân y cho hay.

tiemmm.jpg
Tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax giai đoạn 3

Ở giai đoạn 3 này người tiêm vắc xin Nano Covax được chọn từ 18 tuổi và không giới hạn tuổi tối đa cho người tham gia thử nghiệm lâm sàng. Đặc biệt ở giai đoạn này vắc xin Nano Covax sẽ được tiêm cho cả người lớn tuổi nhất là 83 tuổi và người có bệnh mạn tính như: Tăng huyết áp, đái tháo đường (bệnh trong giai đoạn ổn định, không tiêm khi đang trong giai đoạn cấp tính) để đánh giá kết quả về sinh miễn dịch, phản ứng sau tiêm…

Trong giai đoạn 3, vắc xin Nano Covax sẽ được tiêm thử nghiệm trên 13.000 tình nguyện viên. Đại diện Học viện Quân y cho hay, trong số 13.000 tình nguyện viên, nhóm 1.000 người đầu tiên sẽ tiêm tại Học viện Quân y và tại H.Bến Lức (Long An). 12.000 người còn lại có thể sẽ tăng thêm và tiêm thêm tại Hưng Yên, Tiền Giang. Mức liều tối ưu được lựa chọn tiêm cho các tình nguyện viên là 25mcg (mức thấp nhất).

Dự kiến vào quý 4 năm nay, Bộ Y tế sẽ cấp phép khẩn cấp tiêm rộng rãi cho ngươi dân phòng dịch COVID-19. Theo Bộ Y tế, sẽ có tổng số 13.000 người tình nguyện tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong giai đoạn 3 tại cả 2 miền Nam và Bắc, mỗi nơi sẽ tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax cho 6.500 người tình nguyện. Tại miền Bắc, nghiên cứu do Học viện Quân y thực hiện, và phía nam do Viện Pasteur TP.HCM thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắc xin Nano Covax thử nghiệm giai đoạn 3, sẵn sàng tiêm rộng rãi vào quý 4