Khi đang neo đậu tại cảng cá Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi), 2 tàu cá của ngư dân đã bị bốc cháy dữ dội và chực lan sang các tàu khác.

2 tàu cá Quảng Ngãi bị thiêu rụi trong đêm

Một Thế Giới | 19/01/2016, 16:29

Khi đang neo đậu tại cảng cá Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi, Quảng Ngãi), 2 tàu cá của ngư dân đã bị bốc cháy dữ dội và chực lan sang các tàu khác.

Theo nhân chứng tại hiện trường kể lại, khoảng 22 giờ 40 ngày 18.1, ngư dân bất ngờ phát hiện 2 tàu cá đang đậu trong cảng mang số hiệu QNg 91530 TS (do ông Võ Chí Tâm, SN 1976) và QNg 91278 TS (do ông Võ Chí Thanh, SN 1978, cùng ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi) làm chủ bị bốc cháy dữ dội.
Người dân đã lập tức báo lực lượng PCCC Quảng Ngãi và gia đình chủ tàu đồng thời tham gia dập lửa.
tau ca Quang Ngai, chay tau ca, Thach Chau
 Đám cháy đe dọa nhiều tàu cá khác đang đậu trong cảng.
PCCC Quảng Ngãi đã điều động 2 xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng do ngọn lửa bùng phát quá lớn, phương tiện bị cháy lại ở xa nên phải mất nhiều giờ sau mới khống chế được hỏa hoạn, không cho lan rộng sang các tàu khác. Hàng trăm chủ tàu phải đưa phương tiện chạy ra xa khu vực hỏa hoạn để lánh nạn.
Hậu quả, gần như toàn bộ phần ca bin, máy móc... của 2 chiếc tàu cá này đã bị thiêu rụi. Sáng ngày 19.1, lực lượng chức năng Quảng Ngãi đã tiếp cận hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.
tau ca Quang Ngai, chay tau ca, Thach Chau
 Chủ tàu vừa vay mượn để đóng tàu ra khơi.
Ông Võ Đình Chính, cha ruột của 2 chủ tàu bị nạn thẩn thờ nói: “Hai chiếc tàu này vừa được Tâm và Thanh mua lại từ tháng 8.2015, có công suất khoảng 250 CV/chiếc, với tổng số tiền khoảng 1,1 tỉ đồng để hành nghề giã cào. Để có khoản tiền mua tàu, hai đứa nó phải vay ngân hàng gần 1 tỉ đồng”.
Sáng 19.1, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cũng đã đến hiện trường để xem xét. Ông Hoàng cho hay sẽ chỉ đạo cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và kiến nghị với tỉnh hỗ trợ cho 2 chủ tàu bị nạn.
Tới Phan - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 tàu cá Quảng Ngãi bị thiêu rụi trong đêm