UBND xã Tịnh Thới vừa cho tháo dỡ căn nhà của bà Cỗi vì lý do an toàn và ngăn chặn nguy cơ gây cháy lan qua các nhà lân cận.

Tháo dỡ căn nhà tự cháy ở Đồng Tháp

Một Thế Giới | 19/01/2016, 11:21

UBND xã Tịnh Thới vừa cho tháo dỡ căn nhà của bà Cỗi vì lý do an toàn và ngăn chặn nguy cơ gây cháy lan qua các nhà lân cận.

>> Kỳ lạ, căn nhà tự nhiên bốc cháy
Trưa 16.1, khi nhà vắng người thì đột ngột lửa lại bốc lên. UBND xã đã cử người đến dập lửa, đồng thời yêu cầu trưởng ấp dựng hàng rào treo bảng cấm vào, đề phòng người hiếu kỳ kéo đến xem sẽ gặp nguy hiểm cũng như gây mất trật tự địa phương.
UBND xã Tịnh Thới mới đây đã quyết định tháo dỡ căn nhà của bà Cỗi vì lý do an toàn và ngăn chặn nguy cơ gây cháy lan qua các nhà lân cận. Sau khi tháo dỡ, ngành chức năng cũng đã hỗ trợ gia đình bà Cỗi đến chỗ ở mới cách nhà cũ vài cây số.
Liên quan đến vụ việc, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp đã cử cán bộ xuống hiện trường thu mẫu và đang chờ kết quả kiểm nghiệm.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, từ tháng 8 đến nay hầu như ngày nào đồ đạc trong nhà bà Trương Thị Cỗi (76 tuổi, ngụ ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cũng tự nhiên bốc cháy. Đặc biệt có ngày xảy ra đến hàng chục vụ cháy khiến bà Cỗi hoảng sợ bỏ nhà đi ở nhờ hàng xóm.

Theo lời bà Cỗi, các vật dụng trong nhà tự động bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Điều đặc biệt là những vụ cháy này không lớn, chỉ âm ỉ rồi lát sau tự tắt. Vào tháng 8, đa số vụ cháy đều xảy ra lúc chập tối và mỗi ngày chỉ xảy ra tự 1 đến 2 vụ.

Tuy nhiên, trong 1 tuần trở lại đây, các vụ cháy xảy ra liên tục, riêng biệt có ngày xảy ra hơn chục lần. Kể từ khi hiện tượng này xảy ra đến nay, những vật dụng trong nhà bà Cỗi hầu như bị thiêu rụi như quần áo, tivi, các vật dụng bằng nhựa…

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo dỡ căn nhà tự cháy ở Đồng Tháp