Nếu bạn muốn sống một cuộc sống giàu sang, không giới hạn, thì bạn phải luôn sẵn sàng nghĩ những điều lớn lao và loại bỏ ngay trong đầu suy nghĩ "hoặc/ hoặc là", triệu phú tự thân T. Harv Eker viết.

2 từ người giàu không bao giờ nói

Một Thế Giới | 12/09/2015, 05:00

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống giàu sang, không giới hạn, thì bạn phải luôn sẵn sàng nghĩ những điều lớn lao và loại bỏ ngay trong đầu suy nghĩ "hoặc/ hoặc là", triệu phú tự thân T. Harv Eker viết.

Người giàu thường đưa ra những lựa chọn nhất định mà chúng ta không thể làm theo. Minh chứng cho điều này được thể hiện rất rõ trong cuốn "Bí mật về khối ốc triệu phú" của triệu phú tự thân T. Harv Eker.
Đây là cuốn sách bán chạy nhất của ông, trong đó chỉ ra những cách nói đơn giản hàng ngày mà người giàu hay sử dụng.
Theo đó, ở đó có 2 từ mà người giàu không bao giờ nói, đó là "hoặc/ hoặc là", họ chỉ luôn nói và nghĩ "cả hai".
"Những người nghèo và người trung lưu thường sinh ra từ sự thiếu thốn. Họ sống theo phương châm: Thế giới này quá rộng để đi hết, bao nhiêu thì đủ và bạn không thể có mọi thứ. Người giàu luôn nghĩ: với một chút sáng tạo, bạn luôn luôn có thể tìm ra một cách để lựa chọn cả hai", triệu phú Eker viết.
Nếu bạn muốn sống một cuộc sống giàu sang, không giới hạn, thì bạn phải luôn sẵn sàng nghĩ những điều lớn lao và loại bỏ ngay trong đầu suy nghĩ "hoặc/ hoặc là".
"Khi nói đến vấn đề tiền bạc, suy nghĩ "cả hai" là suy nghĩ quan trọng hơn tất cả. Những người nghèo và người trung lưu luôn nghĩ rằng họ phải chọn giữa tiền và những thứ khác trong cuộc sống. Cuối cùng, họ đã hợp lý hóa một vị trí mà ở đó tiền không phải là quan trọng như những thứ khác”. Eker viết.
Tuy nhiên, tiền bạc là quan trọng, ông nhấn mạnh: "Nó cho phép bạn trượt trong cuộc sống thay vì phải lê qua. Tiền đem lại cho bạn tự do, nó cho phép bạn không cần phải tốn quá nhiều sức lực để lo lắng về việc không có tiền"
Một quan niệm sai lầm phổ biến mà khiến những người bình thường luôn nói "hoặc/ hoặc là" chính là quan niệm tiền bạc và hạnh phúc sẽ luôn loại trừ lẫn nhau - nghĩa là bạn phải lựa chọn giữa giàu có và hạnh phúc. Tư tưởng này sẽ hạn chế, hoặc như Eker gọi đó là: "Kịch bản nghèo".
Từ nay, khi đối mặt với từ "hoặc/ hoặc là", câu hỏi tinh túy để tự hỏi bản thân chính là "Làm thế nào tôi có thể có cả hai?". Câu hỏi này sẽ thay đổi cuộc sống của bạn, nó sẽ đưa bạn từ một người luôn hạn chế, bó hẹp bản thân trở thành một người có suy nghĩ lớn lao và luôn có khả năng làm mọi thứ",  Eker viết.
Tuyết Nhung (Theo Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 từ người giàu không bao giờ nói