Ngày 12.1, một mỏ than tại thành phố Thần Mộc (tỉnh Thiểm Tây) bất ngờ bị sập khi có 87 người đang làm việc dưới lòng đất.

21 người thiệt mạng trong vụ sập mỏ than Trung Quốc

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 13/01/2019, 16:10

Ngày 12.1, một mỏ than tại thành phố Thần Mộc (tỉnh Thiểm Tây) bất ngờ bị sập khi có 87 người đang làm việc dưới lòng đất.

66 người được cứu, nhưng 21 trường hợp kẹt lại đều đã thiệt mạng. Chính quyền địa phương đã mở cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Địa điểm bị sập là hầm mỏ Lý Gia Câu được cấp phép khai thác vào năm 2016. Do xác định đơn vị sở hữu hầm là công ty Bách Cát chỉ đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cấp 2, nên giới chức năng Thiểm Tây đề nghị doanh nghiệp này đình chỉ hoạt động để cải thiện tình trạng lao động tránh để xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Trang Caijing cho biết, do hoạt động khai thác than tại Thần Mộc không quy củ, nên có tình trạng hầm mỏ mới lẫn cũ chồng lên nhau. Trong quá trình khai thác hầm mới phải đi qua hầm cũ, nếu lúc này tai nạn sập diện tích lớn thì có nguy cơ khí độc giải phóng ra ngoài gây nguy hiểm tính mạng. Thành phố này trước đó phát sinh không ít vụ việc tương tự.

66 người được cứu ra ngoài - Ảnh: Sina

Bất chấp chính quyền Trung Quốc nỗ lực nâng cao điều kiện an toàn lao động, khai thác than vẫn là một trong những ngành công nghiệp gây chết người nhiều nhất của quốc gia này. Số liệu chính thức cho thấy năm 2017 có tổng cộng 375 người thiệt mạng trong các tai nạn khai thác than.

Tháng 12.2018 vừa xảy ra hai vụ, lần lượt tại Trùng Khánh và Sơn Đông, lấy đi sinh mạng 28 người.

Cẩm Bình (theo SCMP, Sina, Tân Hoa Xã)
Bài liên quan
Trung Quốc bị ảnh hưởng vì Tesla, Amazon, Intel và Ericsson tiếp tục sa thải nhiều nhân viên
Việc cắt giảm lực lượng lao động quy mô lớn tại các hãng công nghệ nổi tiếng trên toàn cầu như Tesla, Amazon, Intel và Ericsson gây ra sự lo lắng ở Trung Quốc, nơi các công ty lớn cũng tiến hành sa thải nhân viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
21 người thiệt mạng trong vụ sập mỏ than Trung Quốc