Có vẻ như người Mỹ đã quen với việc ông Donald Trump là Tổng thống cho nên các chính trị gia không còn là trào lưu hóa trang cho lễ Halloween năm nay nữa. Và thay vào đó là những chủ đề truyền thống như phù thủy, thời trang thập niên 1980s, Người Nhện…

25 nhân vật và chủ đề được hóa trang nhiều nhất tại Mỹ trong mùa Halloween 2018

Chí Thiện | 29/10/2018, 06:11

Có vẻ như người Mỹ đã quen với việc ông Donald Trump là Tổng thống cho nên các chính trị gia không còn là trào lưu hóa trang cho lễ Halloween năm nay nữa. Và thay vào đó là những chủ đề truyền thống như phù thủy, thời trang thập niên 1980s, Người Nhện…

Theo dữ liệu được Google cung cấp, trong số những từ khóa liên quan đến trang phục Halloween được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ thì “Donald Trump” đã rớt từ hạng 75 vào năm ngoái xuống hạng 125.

Betty Hermann (39 tuổi) – chủ một cửa hàng chuyên bán đồ hóa trang tại tiểu bang Virginia – cho biết, đã có một sự thay đổi lớn trong suy nghĩ của người dân về chính trị.

“Ngày càng thêm nhiều người sợ mua các bộ trang phục mô phỏng những chính trị gia. Họ cho rằng điều đó chỉ mang đến nỗi buồn thay vì niềm vui”, bà nói với NBC.

Game Fortnite

Năm nay, Fortnite thống trị tại tất cả tiểu bang của nước Mỹ trong mùa Halloween. Ra mắt vào 7.2017, trò chơi trực tuyến bắn súng này đã đạt được thành công lớn với hơn 125 triệu người chơi thường xuyên tính đến tháng 6.2018 cùng khoản doanh thu khổng lồ 1,2 tỉ USD cho nhà phát triển Epic Games.

Sự phổ biến và sức ảnh hưởng của một tân binh như Fornite khiến nhiều người ngạc nhiên. Simon Rogers – biên tập viên dữ liệu của nhóm Google New Lab – cho biết: “Quả thật thú vị khi nhận ra sự khác biệt quá lớn giữa những gì chúng ta quan tâm vào năm ngoái và năm nay”.

Sue Puschak - quản lý của một cửa hàng đồ chơi tại tiểu bang Georgia - cho biết, cô đã bán tất cả các trang phục liên quan đến trò chơi Fortnite chỉ trong hai tuần ngắn ngủi trước dịp lễ. “Chúng tôi bán nhanh đến mức không thể nhập hàng kịp trở lại. Tôi không ngờ là nó ‘hot’ đến như vậy”, cô nói.

Sau Fortnite, các siêu anh hùng là được yêu thích nhất. Người Nhện của Marvel luôn là lựa chọn hàng đầu, sau đó là tới Wonder Woman, Harley Quinn, Superman và gia đình siêu nhân trong The Incredibles. Năm ngoái, Wonder Woman là bộ trang phục đứng ở ngôi vị đầu bảng nhưng đã rớt xuống hạng 15.

Sự yêu thích của công chúng dường như bị ảnh hưởng rất nhiều bởi kinh đô điện ảnh Hollywood. Bằng chứng là một năm sau khi Wonder Woman ra mắt, người Mỹ đã bắt đầu quay trở lại với hình ảnh nhân vật Wonder Woman truyền thống thay vì nữ diễn viên Gal Gadot.

Dưới đây là 25 nhân vật và chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong mùa Halloween năm nay:

1. Fortnite

2. Người Nhện

3. Ngựa một sừng

4. Khủng long

5. Phù thủy

6. Harley Quinn

7. Các siêu anh hùng

8. Cướp biển

9. Thỏ

10. Công chúa

11. Chú hề

12. Wonder Woman

13. Chuột

14. Gia đình siêu nhân

15. Người cá

16. Xác sống

17. Quái vật

18. Ninja

19. Búp bê

20. Batman

21. Thời trang thập niên 1980

22. Gấu

23. Black Panther

24. Ma cà rồng

25. Bí ngô

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
25 nhân vật và chủ đề được hóa trang nhiều nhất tại Mỹ trong mùa Halloween 2018