Mụn đầu đen là loại mụn “cứng đầu” khó trị nhất vì thế thường gây cảm giác khó chịu và thiếu tự tin cho chị em.

3 cách đơn giản giúp loại bỏ mụn đầu đen

Lệ Thu | 14/09/2016, 11:02

Mụn đầu đen là loại mụn “cứng đầu” khó trị nhất vì thế thường gây cảm giác khó chịu và thiếu tự tin cho chị em.

Mụn đầu đen xuất hiện là do nhữngmảng dầu bám vàolàm tắc nghẽnlỗ chân lông hoặc các nang bị tắc do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và khi các lỗ chân lông bị tắc sẽ dẫn đến viêm và gây mụn. Những nốt mụn này không có lớp da bên ngoài vì vậy chúng bị ô xi hóa thành điểm đen thường thấy nhất ở mũi, cằm và vùng xung quanh mũi.

Sau đây là 3 cách đơn giản nhất giúp loại bỏ mụn đầu đen từ những nguyên liệu thiên nhiên có ngay trong bếp.

Mật ong

Mật ong có đặc tính chống ô xy hóa, khử trùng và kháng khuẩn, giúp loại bỏ mụn đầu đen bằng cách tiêu diệt cácvi khuẩnhay tạp chấtlàm bịt kín lỗ chân lông. Đồng thời còn giúp dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Sau khi rửa mặt sạch sử dụng 1 thìa mật ong nguyên chất thoa lên mặt, đặcbiệtlà những chỗ nhiều mụn đầu đen. Chờ 10 đến 15 phút rửa mặt với nước ấm và sau đó rửa lại với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. Thực hiện 2-3 lần/ tuần.

Chanh tươi

Thành phần trong chanh tưới có chứa nhiều vitamin C và acid có tác dụng tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn bám trên da. Vì vậy, đây là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả.

Sử dụng chanh thoa trực tiếp lên vùng da mụn, để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Tuy nhiên, chanh có tính tẩy mạnh, dễ làm tổn thương da và sẽ làm da bạn dễ bắt nắng vì vậy nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng hoặc phải sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹtrước khi ra ngoài và chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà được xem là thực phẩm dưỡng da hoàn hảo bởi nó không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng mịn, tẩy da chết, làm sạchbụi bẩn màcòn có khả năng trị mụn đầu đen hiệu quả.

Làm sạch da mặt, dùng khăn sạch ngâm với nước nóng vắt khô đắp lên da mặt cho lỗ chân lông giãn nở. Sau đó sử dụng lòng trắng trứng gà đã được đánh bông lên và thoa lên da mặt, sau 15 phút rửa mặt sạch với nước. Tiếp theo có thể sử dụng đá lạnh chườm lên da mặt sẽ giúp lỗ chân lông se khít.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 cách đơn giản giúp loại bỏ mụn đầu đen