Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện 3 chuyến bay trong các ngày 12, 13.8 để chở hơn 700 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP.HCM.

3 chuyến bay đưa hơn 700 người mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, TP.HCM

10/08/2020, 20:21

Vietnam Airlines dự kiến sẽ thực hiện 3 chuyến bay trong các ngày 12, 13.8 để chở hơn 700 du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TP.HCM.

700 hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng được trở về địa phương - Ảnh: VNA

Các chuyến bay được các cơ quan chức năng phối hợp cùng Vietnam Airlines tổ chức thực hiện, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm nhiều trẻ em. Các hành khách, phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Dự kiến sẽ có 2 chuyến bay ngày 12.8 chở hơn 400 người trở về Hà Nội, 1 chuyến bay ngày 13.8 chở hơn 300 người trở về TP.HCM. Chuyến bay về TP.HCM được Vietnam Airlines sử dụng máy bay thân rộng Airbus A350, một trong những dòng máy bay lớn nhất, hiện đại nhất của hãng hiện nay.

Hành khách có vé của Vietnam Airlines, có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng từ ngày 26.7 đến ngày 31.8 được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí để đi trên các chuyến bay này. Đây là chính sách của hãng hàng không này nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hành khách đã mua vé của hãng nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đáng chú ý, nhằm ngăn ngừa khả năng lây nhiễm dịch bệnh, các chuyến bay phải đáp ứng những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt từ mặt đất đến trên không. Phi hành đoàn, hành khách đều được trang bị bảo hộ y tế toàn thân và đo thân nhiệt trước khi lên tàu. Các tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hóa để hạn chế tiếp xúc nhiều lần. Sau khi hạ cánh, máy bay được đơn vị y tế phun khử trùng toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, ngày 6.8, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải về việc hỗ trợ 1.695 du khách kẹt ở thành phố này trở về địa phương. Trong đó có 961 khách cần trở về Hà Nội và 734 khách cần trở về TP.HCM.

Sau đó, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án chở 1.695 du khách kẹt ở Đà Nẵng về sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bộ này cũng đề nghị UBND TP Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không để thực hiện việc đón, trả khách du lịch đang kẹt ở TP Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội được trở về địa phương và thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 chuyến bay đưa hơn 700 người mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội, TP.HCM