Trong 21 người được giới thiệu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2020-2025 có 4 người thân của ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh. Và bất ngờ khi con trai ông Dũng đã... rớt.

Trà Vinh: Được giới thiệu bầu, nhưng con trai Bí thư Tỉnh ủy vẫn rớt

10/08/2020, 09:55

Trong 21 người được giới thiệu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2020-2025 có 4 người thân của ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh. Và bất ngờ khi con trai ông Dũng đã... rớt.

Bà Huỳnh Thị Hằng Nga (đứng giữa) nhận quyết định chỉ định giữ chức Bí thư H.Càng Long ngay tại Đại hội Đảng bộ huyện - Ảnh: Thảo Thiện

Liên quan đến thông tin bà Huỳnh Thị Hằng Nga (SN 1982, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh chỉ định giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long nhiệm kỳ 2020-2025 ngay tại Đại hội Đảng bộ huyện tổ chức vào ngày 30 và 31.7, ngày 9.8 ông Ngô Chí Cường, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh đã có giải thích với báo chí. Ông cho rằng việc điều động, chỉ định bà Nga tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ và giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long là không trái với quy định của Đảng và phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Danh sách giới thiệu nhân sự lần 3 tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, ông Cường xếp thứ 4 - Ảnh: Thảo Thiện

Cũng theo ông, việc đưa bà Nga đi để sắp xếp cho ông Trần Trí Cường (SN 1988, hiện là Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, con trai của ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy - PV) lên làm Bí thư Tỉnh đoàn đó chỉ là tin đồn, suy luận. Tuy nhiên trước đó, Tỉnh ủy đã lấy phiếu tín nhiệm nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 (lần 3) và ông Trần Trí Cường được giới thiệu Ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Đảng bộ.

“Nếu không được quy hoạch, Tỉnh ủy giới thiệu ông Cường vô ban chấp hành để làm gì trong khi Bí thư Tỉnh đoàn được chỉ định nhận công tác khác. Ông Cường lại là Phó bí thư thường trực lại được giới thiệu lấy ý kiến lần 3 vào Ban Chấp hành thì coi như chuyện đã xong”, ông H. - cán bộ hưu trí cho biết.

Tuy nhiên, điều rất bất ngờ là ngày 6 và 7.8 tại Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh, ông Trần Trí Cường đã không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ của cơ quan này. Và ông Cường cũng không đủ số phiếu để tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Trà Vinh sắp tới nên việc giới thiệu ông Cường vào Ban Chấp hành coi như không hiệu quả.

"Vì vậy Tỉnh ủy Trà Vinh cần xem lại ai là người giới thiệu ông Cường khi ông này không đủ tín nhiệm từ cơ sở? Hay họ giới thiệu vì ông Cường là con đồng chí Bí thư Tỉnh ủy?", ông H. đề nghị.

Được biết, từ năm 2006 đến năm 2010 ông Cường học thiếu sinh quân tại Trường Quân sự Quân khu 9, Trường sĩ quan Lục quân 2 và công tác tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh. Từ năm 2010-2015, ông là Đại đội trưởng Trường chỉ huy quân sự (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh), Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn và tham gia học lớp cao cấp chính trị. Tháng 8.2016 đến nay, ông Cường là Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn.

Trong phiếu lấy ý kiến 21 người tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có 4 người là người thân của ông Bí thư Tỉnh ủy. Ngoài ông Trần Chí Cường - con ruột, còn có ông Nguyễn Văn Phương (SN 1977, Bí thư H.Tiểu Cần, con ruột của chị vợ thứ 2); Nguyễn Văn Tám (SN 1977, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, rể của người em ruột thứ 6) và Tiêu Thanh Tân (SN 1977, Phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh, cháu bà con bên vợ của Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh).

Thảo Thiện

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Được giới thiệu bầu, nhưng con trai Bí thư Tỉnh ủy vẫn rớt