Bột sắn dây không chỉ là loại thực phẩm bổ mát rất tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu để làm đẹp cực kì hiệu quả cho phái đẹp.

3 công dụng tuyệt vời của bột sắn dây hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

Lệ Thu | 04/07/2016, 17:09

Bột sắn dây không chỉ là loại thực phẩm bổ mát rất tốt cho sức khỏe mà còn là một nguyên liệu để làm đẹp cực kì hiệu quả cho phái đẹp.

Trong thành phần của sắn dây có chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin, chất xơ và muối khoáng,… rất cần thiết không những giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc, nhuận tràngmà còn có tác dụng làm đẹp da nhanh chóng và an toàn.

Giảm cân

Giảm cân là mộtquá trìnhđòi hỏi phải hết sức kiên trì.

Sắn dây chứa 80% là nước và rất ít chất béo nên có thể nói đây là loại thực phẩm giảm béo khá lý tưởng. Bên cạnh đó sắn dây còn chứa nhiều chất xơ rất tốt cho tiêu hóa, giúp dạ dày co bóp tốt và quá trình đào thải loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể cũng diễn ra tốt hơn.

Trị tàn nhang

Hẳn là sẽ rất mất tự tin khi những đốm tànnhang mỗi ngày xuất hiện nhiều hơn.

Trong thành phần của sắn dây còn có chứa một nhóm hoạt chất Isflavone có hoạt tính estrogen tương tự như hoocmon estrogen ở nữ giới. Chất này sẽ ngăn cản sự bài tiết quá nhiều sắc tố melanin làm giảm thâm nám, tàn nhang.

Sử dụng ¼ chén nước ép cà chua trộn đều với 2 thìa bột sắn dây. Sau khi tẩy nhẹ lớp da chết trên da, rửa mặt sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên da massage nhẹ nhàng và để khô trong 15 phút, rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ giúp làm mờ tàn nhang hiệu quả.

Trị mụn

Những đốm mụn đáng ghét thường xuyên khiến bạn khó chịu.

Bột sắn dây khi kết hợp với mật ong và bột đậu xanh sẽ giúp mát da, giải độc, chống viêm. Do đó khi sử dụng hỗn hợp này thường xuyên mụn sẽ nhanh chóng biến mất cho bạn làn da căng bóng, mịn màng.

Bột sắn dây và đậu xanh tỉ lệ 1:1, thêm 1 thìa mật ong, trộn đều 3 nguyên liệu trên đắplên da mặt và thư giãn 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 công dụng tuyệt vời của bột sắn dây hơn cả mỹ phẩm đắt tiền