So với nhiều môn thể dục khác thì yoga có ưu điểm vượt trội để bạn không phải đắn đo với việc nên lựa chọn môn thể dục nào lâu dài.

3 lí do tuyệt vời để bạn chọn yoga ngay hôm nay

La Hường | 26/08/2016, 19:45

So với nhiều môn thể dục khác thì yoga có ưu điểm vượt trội để bạn không phải đắn đo với việc nên lựa chọn môn thể dục nào lâu dài.

Hưng phấn tinh thần

Trong yoga, hít thở chậm và sâu là điều tất cả các huấn luyện viên khuyên làm. Khi hít thở thật chậm, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào hơi thở. Lâu dần đó sẽ trở thành thói quen rất tốt cho tâm trí bạn.

Khi tập trung vào hơi thở và thực hiện các động tác trong yoga, bạn cảm thấy thực sự thoải mái vì trong đầu không còn vướng bận bất cứ chuyện gì. Đó cũng là cách thư giãn tốt nhất mà không phải môn thể dục nào cũng mang lại cho bạn.

Bạn sẽ rèn luyện được khả năng tập trung tốt hơn, do bạn không còn để tâm vào những chuyện lặt vặt như trước nữa. Bạn hoàn toàn điều khiển được tâm trí mình. Biết những gì mình nên dành thời gian tư duy và những gì nên loại bỏ khỏi suy nghĩ. Vì thế mà yoga giúp bạn nâng cao tinh thần, trí tuệ minh mẫn hơn. Làm việc hiệu quả và luôn thấy lạc quan, yêu đời.

Vóc dáng hoàn hảo

Tuy những động tác nhẹ nhàng như vặn người, xoắn, gập người trong lúc ngồi… nhưng có tác động trực tiếp đến cơ thể. Có thể trong thời lượng tập ngắn, các chuyên gia không có thời gian giải thích cho bạn hết tất cả tác dụng của từng động tác nhưng mỗi động tác đều có tác dụng kỳ diệu nếu như bạn tập đúng.

Yoga mang lại cho bạn vóc dáng chuẩn, khỏe mạnh. Một vài động tác có tác dụng giúp bạn ngủ sâu, da dẻ trở nên hồng hào hơn.

Nếu muốn giảm cân hoặc tăng cân, bạn chỉ cần nhờ huấn luyện viên tư vấn để có những động tác phù hợp. Với những người giảm cân, đây là môn thể dục mang lại cho họ kết quả như mong muốn. Vừa giảm cân vừa giúp cơ thể tự cân bằng mà không bị mất sức.

Với những người muốn tăng cân, sẽ có riêng những động tác giúp kích thích cảm giác thèm ăn, giúp họ ăn ngon miệng và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Thích hợp với mọi độ tuổi

Yoga là sự lựa chọn của số đông vì nó không kén độ tuổi tham gia. Tất cả độ tuổi đều thích hợp khi chọn môn thể dục này, kể cả những người mắc một số căn bệnh nhất định vẫn có thể chọn yoga để nâng cao tinh thần, thể chất, giúp cơ thể có đề kháng tốt hơn.

Với những người lớn tuổi hoặc không có khả năng tham gia những môn thể thao khác do giới hạn về sức khỏe… Yoga chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho họ bởi có những động tác rất nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe nhưng vẫn mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Bạn cũng có thể tập ở nhà thay vì quá bận rộn hay ngại đến chỗ đông người. Chỉ cần tuân thủ theo những nguyên tắc của yoga như thở đúng, tư thế đúng. Hiện nay có rất nhiều clip dạy yoga của những bậc thầy nổi tiếng nên bạn yên tâm theo tập tại nhà nếu muốn.

Vì vậy mà ai cũng có thể hưởng lợi ích từ môn thể dục này.

Khánh An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 lí do tuyệt vời để bạn chọn yoga ngay hôm nay