Bitcoin vẫn là vua của thế giới tiền điện tử, nhưng những đồng token này có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn.

3 loại tiền điện tử có thể bùng nổ hơn Bitcoin vào năm 2022

Sơn Vân | 03/01/2022, 14:22

Bitcoin vẫn là vua của thế giới tiền điện tử, nhưng những đồng token này có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn.

Dù đã là tiền điện tử (tiền mã hóa) lớn nhất thị trường đến nay, Bitcoin tiếp tục đạt được mức tăng ấn tượng vào năm 2021. Giá Bitcoin đã tăng hơn 60% vào 2021 và tăng hơn 4.750% trong 5 năm qua.

Vốn hóa thị trường hiện tại của Bitcoin khoảng 900 tỉ USD là minh chứng cho sự phát triển và duy trì sức mạnh của nó. Song sẽ không ngạc nhiên khi thấy ba tiền điện tử khác có hiệu suất vượt trội Bitcoin trong tương lai.

3-loai-tien-dien-tu-co-the-bung-no-hon-bitcoin-vao-20221.jpg
Giá trị của Bitcoin, Ethereum, Solana, BAT vào thời điểm viết bài

1. Ethereum

Ethereum (ETH) được xếp hạng là tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, giá trị thị trường khoảng 450 tỉ USD. Dù vốn hóa thị trường chỉ bằng một nửa nhưng Ethereum đã vượt trội đáng kể so với Bitcoin trong năm qua về mức tăng trưởng (hơn 400%).

Dù Bitcoin vẫn là tiền điện tử hàng đầu với tỷ suất lợi nhuận cao nhưng có những dấu hiệu cho thấy Ethereum đang đi đúng hướng để “giành ngai vàng”.

Nhà đầu tư đã bắt đầu hướng đến đồng token được hỗ trợ bởi các tính năng ứng dụng và dịch vụ thay vì các token chỉ hoạt động như tiền tệ kỹ thuật số và phương tiện đầu tư, đầu cơ.

Mạng lưới blockchain của Ethereum cung cấp nền tảng mà hàng ngàn loại tiền điện tử và ứng dụng blockchain khác được xây dựng dựa trên đó. Vị trí hàng đầu trong hệ sinh thái dịch vụ blockchain giúp Ethereum đạt được mức tăng vượt trội. Ethereum hiện đã tăng hơn 56,700% trong 5 năm qua, vượt Bitcoin trong khoảng thời gian đó. Động lực đó có vẻ sẽ tiếp tục trong năm nay.

2. Solana

Solana (SOL) đã có mức tăng đáng kinh ngạc vào năm 2021. Giá trị Solana đã tăng vọt hơn 10.000%, nhờ sự kết hợp của động lực đầu cơ và gia tăng mạng lưới như một nền tảng khởi động cho các ứng dụng dựa trên blockchain. Giống như Ethereum, blockchain của Solana đóng vai trò là nền tảng cho những thứ như mã thông báo không thể thay thế (NFT) và các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi).

Solana là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ethereum và có lợi thế đáng chú ý: Khả năng xử lý giao dịch nhanh chóng. Trong khi blockchain của Ethereum có thể xử lý các giao dịch với tốc độ khoảng 13 mỗi giây, mạng Solana có thể xử lý tới 50.000 mỗi giây. Tiềm năng của Solana đã đẩy vốn hóa thị trường của nó lên khoảng 54 tỉ USD. Qua đó, Solana trở thành tiền điện tử lớn thứ 5 dù giá trị của nó vẫn còn thấp hơn Ethereum và Bitcoin.

Nếu nhu cầu về các ứng dụng tài chính phi tập trung tiếp tục tăng, khả năng xử lý giao dịch của Solana có thể giúp nó thu hút người dùng và đẩy giá lên đáng kể so với mức hiện tại. Với kích thước nhỏ hơn nhiều và mạng ứng dụng đang phát triển nhanh chóng, Solana được đánh giá là có thể vượt trội so với Bitcoin vào năm 2022.

3. Basic Attention Token

Trong khi Ethereum và Solana cung cấp các mạng dựa trên blockchain để thực hiện các hợp đồng thông minh cũng như xây dựng và thực thi các ứng dụng, Basic Attention Token (BAT) của Brave Software lại hoàn toàn khác. Brave Software cung cấp trình duyệt cho phép người dùng lướt web an toàn, bảo mật dữ liệu cá nhân hơn và chặn quảng cáo.

Nếu người dùng chọn cho phép quảng cáo từ các đối tác của Brave Software, họ có thể kiếm được BAT, nghĩa là người xem quảng cáo nhận được tiền bồi thường cho sự chú ý và thời gian của họ. Điều này trái ngược với các mô hình kinh doanh hiện tại, trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho nền tảng để tiếp cận người xem. Brave Software cũng cung cấp dịch vụ ví tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật, cho phép lưu trữ tiền điện tử thông qua nền tảng của mình.

Ngoài các dịch vụ hấp dẫn, kích thước tương đối nhỏ của BAT là lý do khác mà các chuyên gia nghĩ rằng nó có cơ hội tốt để vượt Bitcoin vào năm 2022. Với vốn hóa thị trường khoảng 1,9 tỉ USD, BAT được xếp hạng là loại tiền điện tử lớn thứ 69.

Giống như Bitcoin, có giới hạn cứng được đặt ra với số lượng đồng token BAT sẽ được giao dịch. Điều này tạo ra sự khan hiếm nguồn cung tiềm năng có thể tạo ra lợi nhuận lớn cho tiền điện tử nếu trình duyệt Brave, ví tiền điện tử và các dịch vụ mới tiếp tục thu hút được người dùng.

Bài liên quan
Nga xem xét thay thế USD trong giao dịch dầu, ông Putin nói về bitcoin
Tổng thống Nga - Vladimir Putin cho biết tiền điện tử có thể giữ một số giá trị, nhưng còn quá sớm để nói liệu chúng có thể được sử dụng trong giao dịch dầu mỏ hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 loại tiền điện tử có thể bùng nổ hơn Bitcoin vào năm 2022