Bitcoin đã ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại mới hôm 20.10 khi các nhà đầu tư hoan nghênh việc ra mắt thành công quỹ giao dịch hoán đổi danh mục dựa trên các hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên của Mỹ.

Giá bitcoin đạt mốc kỷ lục trên 66.000 USD

Sơn Vân | 20/10/2021, 21:51

Bitcoin đã ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại mới hôm 20.10 khi các nhà đầu tư hoan nghênh việc ra mắt thành công quỹ giao dịch hoán đổi danh mục dựa trên các hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên của Mỹ.

Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng giá khoảng 3% lên 66.443,85 USD vào lúc 10 giờ 40 sáng giờ ET (21 giờ 40 giờ Việt Nam), vượt kỷ lục trước đó là 64.899 USD được thiết lập vào giữa tháng 4.

Chìa khóa ở đây là liệu chúng ta có thể thiết lập hỗ trợ trên 65.000 USD hay không. Nếu chúng ta có thể, các đợt thu gom tiền điện tử trong quý 4 mà chúng ta từng thấy trong hầu hết các năm có thể đưa bitcoin hướng tới một số dự đoán giá cao hơn từng thấy vài tháng qua. Tuy nhiên, nếu áp lực bán xuất hiện, bước đi tiếp theo của chúng ta có thể mất một thời gian mới thành hiện thực”, Jesse Proudman, Giám đốc điều hành Makara, cho biết.

Nhận xét lạc quan từ một nhà giao dịch huyền thoại đã thúc đẩy tâm lý hôm 20.10. Nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones gọi tiền điện tử là phương thức bảo vệ lạm phát ưa thích của ông hơn vàng.

Bitcoin sẽ là một hàng rào tuyệt vời. Tiền điện tử sẽ là một hàng rào tuyệt vời. Có một kế hoạch dành cho tiền điện tử và rõ ràng nó đang chiến thắng trong cuộc đua với vàng vào lúc này... Tôi nghĩ rằng điều đó cũng sẽ nằm trong hàng rào lạm phát rất tốt. Nó sẽ là thứ mà tôi ưa thích hơn vàng vào lúc này", Paul Tudor Jones nói với CNBC hôm 20.10.

gia-bicoin-len-moc-ky-luc-tren-66000-usd.jpeg
Giá bitcoin đạt mốc kỷ lục 66.443,85 USD

Ethereum cũng tăng giá hơn 5% để vượt qua mức 4.000 USD. Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới được giao dịch ở mức 4.043,47 USD, đạt mức cao nhất mọi thời đại trong ngày là 4.380 USD vào tháng 5.

Proshares Bitcoin Strategy ETF, quỹ giao dịch trao đổi dựa trên hợp đồng bitcoin kỳ hạn tương lai (ETF bitcoin) đầu tiên ở Mỹ, đã tăng gần 5% vào ngày đầu tiên giao dịch hôm 19.10.

Song không phải tất cả mọi người trong thị trường tiền điện tử đều ấn tượng. Một số nhà đầu tư bitcoin muốn có một quỹ ETF theo dõi giá giao ngay thay vì hợp đồng tương lai.

Các nhà đầu tư mới bắt đầu phải nắm bắt các thuật ngữ như contango, trong đó giá tương lai của một hàng hóa cao hơn giá giao ngay của nó và backwardation, về cơ bản là ngược lại.

Jodie Gunzberg, Giám đốc điều hành của CoinDesk Indexes, cho biết: “Nhiều sản phẩm hơn là điều tuyệt vời, nhưng tôi không thấy điểm nên đầu tư vào các ETF bitcoin dựa trên hợp đồng tương lai khi bạn có thể mua tài sản trên thị trường giao ngay”.

Tuy vậy, đây là một bước ngoặt với ngành công nghiệp tiền điện tử non trẻ, vốn từ lâu đã thúc đẩy sự chấp nhận nhiều hơn với bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác trên Phố Wall.

Bài liên quan
10 cơ quan Trung Quốc hợp lực quét sạch giao dịch và khai thác tiền điện tử, bitcoin rớt giá
Hôm 24.9, các cơ quan quản lý mạnh mẽ nhất của Trung Quốc đã tăng cường đàn áp tiền điện tử ở nước này. Cụ thể là đưa ra lệnh cấm toàn diện với tất cả các giao dịch và khai thác tiền điện tử, đánh vào bitcoin và các đồng tiền lớn khác, đồng thời gây áp lực lên các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử và blockchain.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá bitcoin đạt mốc kỷ lục trên 66.000 USD