Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết tính đến ngày 15.3, Bình Dương đã thu hút được 1,34 tỉ USD với 43 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 793 triệu USD, và 18 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 551 triệu USD.

3 tháng đầu năm: Hơn 1,3 tỷ USD đầu tư vào Bình Dương

tuyetnhung | 28/03/2017, 22:17

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết tính đến ngày 15.3, Bình Dương đã thu hút được 1,34 tỉ USD với 43 dự án cấp mới với tổng vốn đầu tư 793 triệu USD, và 18 dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là 551 triệu USD.

Ngoài ra, tính riêng đầu tư nước ngoài trên địa bàn toàn tỉnh đã có 2.892 dự án với tổng vốn đầu tư trên 27 tỉ USD, đứng thứ hai cả nước chỉ sau TP.HCM.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, đầu tư nước ngoài vào tỉnh ngày càng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và những lĩnh vực có giá trị gia tăng cao. Các ngành, lĩnh vực tỉnh có lợi thế như công nghiệp điện, điện tử, cơ khí, dược phẩm, hóa chất và thương mại, dịch vụđược nhiều nhà đầu tư quan tâm, số lượt đoàn nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tăng cao so với các năm trước.

Điểm đáng chú ý là nguồn vốn đầu tư từ các doanh nghiệp ở những nước phát triển của khu vực châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore ngày càng gia tăng vào Bình Dương.

Ông Yamamoto Kazuhito, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Bình Dương cho biết các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều vào vùng Đông Nam Bộ và Bình Dương vì hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM khá tốt, hạ tầng khu công nghiệp hoàn chỉnh, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện. Với lợi thế này, ông Kazuhito cho rằng đầu tư của Nhật sẽ tiếp tục tăng cao vào Bình Dương trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biếtđể tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài, trong thời gian tới"Tỉnh sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, triển khai thực hiện linh hoạt các giải pháp nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp an tâm đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh".

Trong năm nay, Bình Dương đặt chỉ tiêu thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên 1,4 tỉ USD. Theo đó, tỉnh này sẽ ưu tiên các đối tác có tiềm lực kinh tế mạnh, các tập đoàn lớn kinh tế lớn trên thế giới, tiếp tục phát triển các thị trường truyền thống; thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường, tập trung thu hút vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được quy hoạch. Đồng thời, chú trọng thu hút đầu tư trong nước đối với ngành công nghiệp phụ trợ, cung cấp nguyên liệu cho các tập đoàn lớn, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia. Như vậy, năm nay, tỉnh tiếp tục có sự lựa chọn, cân nhắc các dự án đầu tư.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 tháng đầu năm: Hơn 1,3 tỷ USD đầu tư vào Bình Dương