Ngoài việc bị đánh bằng tay, một trong số thanh niên còn cho biết bị còng tay, bị chích roi điện vào người nhiều lần khiến tâm trí hoảng loạn trong một thời gian dài…

3 thanh niên tố cáo bị công an còng tay, chích roi điện vì nghi chơi ma túy đá

Văn Vĩnh | 13/05/2016, 05:32

Ngoài việc bị đánh bằng tay, một trong số thanh niên còn cho biết bị còng tay, bị chích roi điện vào người nhiều lần khiến tâm trí hoảng loạn trong một thời gian dài…

Ngày 12.5, trưởng đoàn lô tô Thanh Thúy cho biết đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Tân Hồng vìcho rằng 3 nhân viên của mình vô cớ bị đánh đập dã man ngay tại trụ sở công an.

Đơn tố cáo của trưởng đoàn lô tô gửi đến Công an huyện Tân Hồng

Bỗng nhiên lãnh trận đòn oan

Theo lời Nguyễn Thị Thùy Trang (19 tuổi, ngụ xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), khoảng 15 giờ ngày 19.4, trong lúc đang chuẩn bị cơm chiều cho các thành viên đoàn lô tô Thanh Thúy (nơi Trang đang làm việc) thì bỗng nhiên lực lượng Công an xã Tân Thành Ađến và mời Trang về trụ sở làm việc.

Ngỡ ngàng vì không biết chuyện gì xảy ra nên Trang hỏi lại rằng mình phạm tội gì,nhưng không nhận được câu trả lời nào từ 6 công an viên. Mặc dù vậy Trang vẫn hợp tác và đồng ý về trụ sở công an xã. Không chỉ cóTrang, 2 người bạn cũng là thành viên của đoàn lô tôlà Nguyễn Hữu Phước (19 tuổi, ngụ xã Mỹ Tân, TP.Cao Lãnh) và Manh Sót (người dân tộc Chăm, 22 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh An Giang) cũng được mời đi.

“Em đang ngủ thì nghe có người gọi dậy, tưởng đâu mấy đứa bạn phá giấc ngủ nên em chửithì bất ngờ bị dựng dậy và bị 1 anh công an đánh mạnh vào bụng khiến em gục ngã. Sau đó em bị khống chế đưa lên xe chở về trụ sở công an xã”, Sót kể lại.

Cũng theo lời Sót, khi về đến trụ sở công an xã, cả 3 bị đưa vào phòng tối vàbị các công an viên của xã nhiều lần đánh đập. Về phía Trang, dù là nữ nhưng em vẫn bị đánhnhiều lần từ phía sau nênkhông thể nhận diện ra ai là người trực tiếp đánh mình.

Hiện tại Sót vẫn còn lo sợ sau trận đòn oan

Riêng Sót là người bị đánh nhiều nhất và cũng mang nhiều thương tích nhất. “Đưa vào phòng tối, họ còng em lại rồi đánh vào người và đầu, sau đó em bị đè sát xuống sàn và bị chích điện đến 3 lần. Đến lúc đó em còn chưa biết mình bị tội gì.Về sau mới biết là công an tình nghi em sử dụng ma túy đá. Thứ ma túy mà họ nói đó em chưa một lần đụng đến, không biết thông tin từ đâu mà họ bắt và đánh em đến vậy”.

Trong 3 thanh niên này chỉ có Phước là bị đánh bằng tay 1 lần, riêng Sót và Trang do bị đánh nhiều lần nên mang khá nhiều thương tích. Mãi đếnchiều cùng ngày, người trưởng đoàn đến bảo lãnh các em mới được thả về.

Ngay lập tức Trang và Sót được đưa đến trạm y tế của xã điều trị. Tại đây,Trang được xác định là bị “đa chấn thương phần mềm vùng đầu, mặt do bị đánh”.Sót được chẩn đoán “đa chấn thương phần mềm vùng đầu, mặt, bụng do bị đánh”…

Mặc dù chi phí điều trị của Trang và Sót mỗi người chỉ 70.000 đồng, nhưng thương tích về tinh thần mà cả 2 phải chịu đựng lớn hơn rất nhiều. Sót cho biết, sau khi được thả vềviệc đi lại của em khó khăn, phần đầu luôn đau nhức.

Các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Tân Hồng cũngkhuyên Sót nên đi chụp CTvùng đầuđể có hướngxử lý và điều trị kịp thời. Tuy nhiênvì không có tiền nên Sót không thể thực hiện theo lời bác sĩ căn dặn.

Vẫn chưa xử lý 3 công an viên đánh người

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Trưởng Công an xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, cho biết: “Tôi đã tiến hành kiểm tra và “hỏi lại” các đồng chí có liên quan. Theo đó, 3 công an viên được cho là đã đánh người ngay tại trụ sở công an xã là Lâm Thành Vũ, Đặng Quốc Phong, Nguyễn Văn Kha.

Chiều 10.5, Đảng ủy xã đã họp về vụ việc 3 công an viên của xã có hành vi đánh người ngay tại trụ sở. Nếu đúng như những gì mà đoàn lô tô tố cáo, Đảng ủy sẽ đưa ra biện pháp xử lý phù hợp”.

Tuy nhiênđến ngày 12.5 vẫnchưa có kết luận cuối cùng về việc 3 công an viên trên có hành vi đánh người hay không. Do đóhiện tại vẫn chưa có hình thức xử lý nào đối với Vũ, Phong và Kha.

Ông Vũ cũngxác nhận cả 3 thanh niênbị đưa về trụ sở công an xã, qua kiểm tra không có dấu hiệu dương tính với chất ma túy.

Đoàn lô tô Thanh Thúy - nơi các thanh niên trên đang làm việc

Bà Lê Thị Thúy, trưởng đoàn lô tô Thanh Thúy đã làm đơn tố cáo hành vi của 3 công an viên xã Tân Thành A, mong lãnh đạo Công an huyện Tân Hồng sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

Bà Thúy nói: “Công an đến bắt nhân viên của đoàn tôi mà chỉ hỏi:“Chị biết nhân viên đoàn chị có hút chích gì không?”. Tôi nói không biết và cũng không thấy. Chỉ hỏi có bấy nhiêu mà họ dẫn bọn nhỏ đi rồi đánh đập chúng nó đến nỗithương tích đầy mình là không thể chấp nhận được. Mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ và giải oan cho mấy đứanhỏ, có như thế tôi mới thỏa lòng”.

Theo bà Thúy, hành vi dùng roi điện chích, còng tay người, rồi xé chiếc áo của Sót đang mặc… như các công an viên này là không thể chấp nhận được.

“Lương em trên dưới 2 triệu đồng mỗi tháng, tiền xài còn chưa đủ, lấy đâu chơi ma túy đá?”, Sót than thở.

Nguyễn Hồ

Ảnh: Trang đang trao đổi với phóng viên.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thanh niên tố cáo bị công an còng tay, chích roi điện vì nghi chơi ma túy đá