Nghi phạm và nạn nhân từng là nhân viên phục vụ tại 1 nhà hàng ở Q.1. Do mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, nên khi thấy nạn nhân đến trông nhà cho bạn gái, nghi phạm đã mua 2 con dao thủ trong người tìm đến tính sổ.

Bắt nghi can giết thanh niên trông nhà cho bạn gái

Theo Vietnamnet | 12/05/2016, 20:16

Nghi phạm và nạn nhân từng là nhân viên phục vụ tại 1 nhà hàng ở Q.1. Do mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, nên khi thấy nạn nhân đến trông nhà cho bạn gái, nghi phạm đã mua 2 con dao thủ trong người tìm đến tính sổ.

Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ 2 nghi can Trần Đông Quốc (SN 1987) và Lê Nhựt Tân (SN 1992, cùng quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi “giết người” và “không tố giác tội phạm”.

Nạn nhân trong vụ án là anh Huỳnh Văn S (SN 1989, quê Tiền Giang).

Theo thông tin ban đầu, 15h chiều 10.5, anh S đang trông coi nhà cho bạn gái tại hẻm số 128 đường Đinh Tiên Hoàng, P.1, Q.Bình Thạnh. Sau đó có 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy đến và 1 người xuống xe vào tìm anh S nói chuyện.

Chỉ 1 lúc sau, thanh niên này và anh S phát sinh mâu thuẫn, cự cãi. Bất ngờ người thanh niên rút dao đâm nhiều nhát vào bụng làm anh S bị thương. Anh S cố chạy ra ngoài nhưng thương tích nặng nên gục xuống và sau đó tử vong tại bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Sau khi gây án, đối tượng leo lên xe gắn máy do đồng bọn chờ sẵn rồi tẩu thoát. Nhận được tin báo, công an Q.Bình Thạnh vào cuộc điều tra. Xác định đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng nên Ban giám đốc Công an TP.HCM cũng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp để nhanh chóng làm rõ, khoanh vùng và truy bắt hung thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định được 2 đối tượng có liên quan là Quốc và Tân như nói trên.

Chiều 11.5, Tân đang lẩn trốn ở địa bàn tỉnh Đồng Nai thì bị 1 tổ trinh sát tìm đến tận nơi bắt giữ. Từ lời khai của Tân, trinh sát lần theo dấu vết, bắt giữ được đối tượng Quốc tại 1 quán ăn ở TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương khi đối tượng này đang làm nhân viên phục vụ.

Điều tra ban đầu của công an và khai báo của 2 đối tượng khi bị bắt xác định, Quốc và anh S trước đây là nhân viên phục vụ tại 1 nhà hàng ở Q.1. Do mâu thuẫn trong việc tiền bạc, nên Quốc mua 2 con dao thủ trong người, chờ thời cơ… tính sổ với anh S.

Chiều 10.5, Quốc nhờ Tân chở đi tìm anh S để giải quyết mâu thuẫn vì biết anh S đang trông nhà cho bạn gái.

Hiện công an Q.Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ để chuyển giao 2 đối tượng cho Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh - Vietnamnet

Ảnh:Nghi can Trần Đông Quốc (trái) và Lê Nhựt Tân (phải).
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nghi can giết thanh niên trông nhà cho bạn gái