Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, 6 mẫu nghi mắc COVID-19 qua test nhanh đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm lại và 3 ca test nhanh dương tính sau khi xét nghiệm lại cho kết quả âm tính.

3 trường hợp dương tính test nhanh không mắc COVID-19

02/04/2020, 21:19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, 6 mẫu nghi mắc COVID-19 qua test nhanh đã có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm lại và 3 ca test nhanh dương tính sau khi xét nghiệm lại cho kết quả âm tính.

Hà Nội: 6 mẫu nghi mắc COVID-19 qua test nhanh đều có kết quả âm tính

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết ngày 2.4, các trạm xét nghiệm nhanh lưu động trên địa bàn Hà Nội đã xét nghiệm được thêm cho 1.782 trường hợp. Các mẫu test nghi ngờ được phát hiện trong ngày (chưa được tiết lộ) sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại bằng Realtime PCR để phát hiện SARS-CoV-2 và công bố sau nếu dương tính.

Liên quan đến 6 trường hợp test nhanh có kết quả nghi ngờ dương tính được phát hiện trong các ngày 31.3 và 1.4, ông Tuấn cho hay, sau khi tiến hành xét nghiệm lại bằng Realtime PCR, tất cả đã có kết quả âm tính. Theo ông Tuấn, do lượng test hiện vẫn chưa về kịp nên trong ngày hôm nay, việc xét nghiệm nhanh mới được mở rộng thêm tại khu vực quận Hoàng Mai. Trong ngày mai, nếu lượng test nhanh về thêm, CDC Hà Nội sẽ phối hợp với các quận, huyện để mở rộng các điểm xét nghiệm lưu động để rà soát các trường hợp có nguy cơ trong cộng đồng, loại bỏ nguy cơ lây lan.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho rằng, việc test nhanh này để giúp phát hiện sớm các ca nghi ngờ trong cộng đồng và sau đó, tiến hành xét nghiệm khẳng định ở Labor bằng kỹ thuật Realtime PCR. 3 trường hợp test nhanh có kết quả nghi ngờ dương tính với virus SARS-CoV-2 được phát hiện trong ngày 1.4, ông Tuấn cho hay, sau khi tiến hành xét nghiệm lại bằng Realtime RT-PCR đã có kết quả âm tính - không mắc COVID-19. Như vậy, đến thời điểm hiện tại các mẫu nghi dương tính COVID-19 qua xét nghiệm nhanh ở Hà Nội trong ngày 31.3 - 1.4 đều cho kết quả âm tính.

Ông Tuấn lưu ý, việc thực hiện cách ly xã hội phụ thuộc vào ý thức của mỗi cá nhân. Muốn bảo vệ cho bản thân thì cần thực hiện cách ly xã hội tốt nhất. Trong khi cả đất nước đang thực hiện cách ly xã hội mà người nào đi ra ngoài thì bản thân người đó có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, chưa kể nếu đã mắc bệnh thì lại lây nhiễm cho người khác. “Bây giờ vẫn khuyến cáo và vận động. Còn khi nào mà tình hình căng hơn nữa, gọi là cách ly tuyệt đối thì mới có việc hạn chế tuyệt đối việc đi lại”, ông Tuấn nói thêm.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục triển khai việc xét nghiệm nhanh để rà soát các trường hợp có nguy cơ trong cộng đồng, loại bỏ nguy cơ lây lan. "Test nhanh sẽ xác định được những người có nguy cơ sớm hơn. Nếu không lại phải tập trung vào làm xét nghiệm bình thường, mất nhiều thời gian hơn, tốn kém và nhiều thứ liên quan”, ông Tuấn cho hay.

Thành Chung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 trường hợp dương tính test nhanh không mắc COVID-19