Kết quả xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân số 154 có kết quả âm tính; bệnh nhân còn lại dương tính nhẹ. Cả 2 ca mắc COVID-19 đã cắt sốt, sức khỏe ổn định.

Cần Thơ: Trong 2 ca dương tính COVID-19, đã có 1 ca âm tính lần 1

02/04/2020, 06:49

Kết quả xét nghiệm lần 1 của bệnh nhân số 154 có kết quả âm tính; bệnh nhân còn lại dương tính nhẹ. Cả 2 ca mắc COVID-19 đã cắt sốt, sức khỏe ổn định.

Cả 2 bệnh nhân đều về qua sân bay Cần Thơ - Ảnh: Thanh Nguyên

Chiều 1.4, thông tin từ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP.Cần Thơ, cho biết 1 trong 2 ca mắc COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Trước đó, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ đã tiếp nhận điều trị cho 2 ca dương tính với COVID-19, khi đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ. Cả 2 ca bệnh đều là hành khách nhập cảnh từ Luân Đôn (Anh) về sân bay Cần Thơ vào ngày 22.3.

Ngoài bệnh nhân số 154 hiện đã có kết quả âm tính lần 1, trường hợp còn lại là bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 34 tuổi, trú tại P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Nữ bệnh nhân số 154, quốc tịch Việt Nam, 23 tuổi (địa chỉ P.Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh). Bệnh nhân này là du học sinh tại Anh từ năm 2018. Ngày 22.3, bệnh nhân bay từ Luân Đôn (Anh) về tới Cần Thơ trên chuyến bay số hiệu VN0050, số ghế 12C.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân khai có triệu chứng sốt, ho, khó thở, buồn nôn và được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP.Cần Thơ. Ngày 24.3.2020, bệnh nhân có sốt nên được chuyển tới Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm và điều trị cách ly.

Bác sĩ CKII Trần Mạnh Hồng, Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, cho biết: Sau 1 tuần điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, cả 2 bệnh nhân mâc COVID-19 đã cắt sốt. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân 154 đã âm tính lần 1, bệnh nhân còn lại dương tính nhẹ.

Bệnh viện cũng đã chuyển bệnh nhân âm tính sang một khu cách ly khác để tiếp tục theo dõi. Còn bệnh nhân dương tính sáng nay thân nhiệt cũng đã trở về mức bình thường, sức khỏe ổn định.

Lưu Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Trong 2 ca dương tính COVID-19, đã có 1 ca âm tính lần 1