Chiều 2.3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly.

30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán đã xuất viện sau 21 ngày cách ly

02/03/2020, 16:58

Chiều 2.3, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly.

30 người trở về từ Vũ Hán được ra viện sau 21 ngày cách ly

Sau thời gian theo dõi sức khoẻ, tất cả những công dân này đều có kết quả âm tính với virus corona chủng mới (SARS-CiV-2) gây dịch viêm đường hô hấp cấp. TS. Phạm Ngọc Thạch- Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: "Các bệnh nhân được cách ly nghiêm túc, sức khỏe ổn định, không ho, không sốt. Trong 30 người có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi và 1 phụ nữ mang thai thì sức khỏe ổn định. 30 người đều đã được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách ly theo dõi sức khoẻ tại nhà."

Lý giải việc cách ly nhóm công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán tới 21 ngày thay vì 14 ngày như bình thường, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch cho biết thời gian qua có nhiều ý kiến về việc cách ly. "Theo quy định chúng tôi chỉ cần cách ly 14 ngày nhưng đây là những trường hợp đầu tiên nên chúng tôi muốn theo dõi xem có diễn biến gì khác không. Đến thời điểm này họ đều ổn định, khoẻ mạnh"- bác sĩ Thạch cho hay.

Chia sẻ với phóng viên trong ngày xuất viện, chị Nguyễn Thị T., quê Bắc Ninh, người phụ nữ đang mang thai gần 9 tháng, chia sẻ vô cùng bất ngờ vì sự chuẩn bị cũng như quan tâm chăm sóc cho hai mẹ con chị từ bệnh viện. "Trước khi được đưa đến phòng cách ly của Bệnh viện bệnh nhiệt đới, tôi chỉ nghĩ căn phòng có khi chỉ có chiếc giường với chăn chiếu đơn giản nhưng không ngờ khi nhận phòng rất đầy đủ tiện nghi, thậm chí bệnh viện cũng không loại trừ nguy cơ tôi sinh non nên đã chuẩn bị lồng kính cho em bé chào đời được chăm sóc ngay tại phòng cách ly và các vật dụng cần thiếu nếu em bé chào đời.

Thai phụ Nguyễn Thị N. về từ Vũ Hán, xuất viện chiều 2.3

Hàng ngày bệnh viện đều cung cấp các suất ăn dinh dưỡng và có các nhân viên y tế đến kiểm tra sức khoẻ, động viên và nhân viên hộ lý dọn phòng hàng ngày. Cá nhân tôi rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc đã tạo điều kiện cho chúng tôi trở về Việt Nam. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn và biết ơn các nhân viên y tế ở đây đã luôn quan tâm, chăm sóc tôi trong suốt thời gian tôi ở đây. Cũng may vẫn chưa sinh trong thời gian cách ly, vợ chồng tôi dự tính sau khi ra viện sẽ về bệnh viện ở quê Nghệ An để khám thai và sinh con tại đây"- chị N. cho hay.

Trước đó, máy bay Airbus A321 số hiệu chuyến bay HVN68 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 21 giờ 55 phút tối 9.2, từ sân bay quốc tế Nội Bài đến Vũ Hán đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng chính phủ và nhân dân Trung Quốc, đồng thời giúp đưa 11 công dân Trung Quốc về Vũ Hán.

Máy bay hạ cánh tại Vũ Hán lúc 1 giờ sáng 10.2, và khởi hành quay trở lại Việt Nam lúc 2 giờ sáng đưa 30 công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam (trong đó có trẻ em và 1 phụ nữ mang thai). Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5 giờ 4 phút sáng 10.2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

Dạ Thảo - Ảnh: Tuấn Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán đã xuất viện sau 21 ngày cách ly