Theo 20minutes, tại Pháp, số người nhiễm Covid -19 đã tăng lên 73 người.

Bộ trưởng y tế Pháp cảnh báo dịch Covid -19 'bước sang giai đoạn mới'

01/03/2020, 10:10

Theo 20minutes, tại Pháp, số người nhiễm Covid -19 đã tăng lên 73 người.

Bộ trưởng y tế Pháp Olivier Veran khuyên mọi người không nên bắt tay nhau - Ảnh: piqsels.com

Bộ trưởng y tế Pháp, Olivier Verana, cho biết, tính đến ngày 29.2, có 59 người đang điều trị ở trong bệnh viện, 2 người đã chết, 13 người đã hồi phục. Trong số người nhiễm Covid -19 có 3 nhân viên y tế tại bệnh viện Tenon ở Paris. Bộ trưởng Olivier Veran khuyên mọi người không nên bắt tay nhau.Theo ông, điều này là do dịch Covid -19 ở Pháp, "đã bước sang một giai đoạn mới".

Ngoài ra, ngài Olivier Veran nhắc nhở các bậc phụ huynh không nên cho trẻ đến trường nếu có nguy cơ bị nhiễm trùng. Trong khi đó, theo kênh truyền hình bfmtv, Gilles Pialoux, trưởng khoa điều trị các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới tại Bệnh viện Tenon ở Paris, thông báo xét nghiệm 3 nhân viên y tế tại bệnh viện cho thấy kết quả dương tính Covid -19, đây là 3 nhân viên y tế phụ trợ đang làm tốt nhiệm vụ và hiện họ đã được cách ly, còn những người khác đang chờ kiểm tra.

Trước đó, trên trang Twitter, Bộ trường quốc phòng Pháp Florence Parley thông báo căn cứ không quân Pháp cũng bị “cách ly” sau khi một số quân nhân trong căn cứ bị phát hiện nhiễm Covid -19.

Tất cả các hoạt động tập thể đã bị hủy bỏ tại căn cứ, các chuyến công tác đến và đi từ căn cứ đã bị đình chỉ - bà Florence Parley viết. Bà lưu ý rằng các biện pháp phòng ngừa đã được thực hiện trong tất cả các trung đoàn quân sự và tại các căn cứ khác của lực lượng vũ trang. Theo bà bộ trưởng, tất cả các quân nhân đều trải qua kiểm tra trước khi đi làm nhiệm vụ và sau khi trở về căn cứ.

Ngoài ra, các biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo tính liên tục của các hoạt động,- bà Bộ trưởng quốc phòng Pháp cho biết trong một tuyên bố. Cần lưu ý rằng quân đội Pháp đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng y tế Pháp cảnh báo dịch Covid -19 'bước sang giai đoạn mới'