Theo báo cáo sơ bộ của các đơn vị kinh doanh du lịch ở Quảng Bình, hiện có khoảng 30% lượng khách đã hủy đặt dịch vụ vào dịp lễ 30.4 và 1.5 do thời gian qua khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

30% khách du lịch hủy tour do cá chết hàng loạt

Lê Đình Dũng | 27/04/2016, 19:23

Theo báo cáo sơ bộ của các đơn vị kinh doanh du lịch ở Quảng Bình, hiện có khoảng 30% lượng khách đã hủy đặt dịch vụ vào dịp lễ 30.4 và 1.5 do thời gian qua khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt.

Chiều 27.4, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã làm việc với các chủ doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Hoài, thời gian qua, khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch. Báo cáo sơ bộ của các đơn vị kinh doanh du lịch, hiện có khoảng 30% lượng khách đã hủy đặt dịch vụ vào dịp lễ 30.4 và 1.5.

Mặc dù các khách sạn lớn, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã có phương án trấn an khách du lịch như đưa ra thực đơn phục vụ khách không có thực phẩm từ khu vực biển ven bờ, các loại hải sản... nhưng số lượng đoàn khách hủy tour vẫn tăng dần lên.

Ông Nguyễn Hữu Hoài khẳng định đây là thời kỳ khó khăn của du lịch Quảng Bình. Ông Hoài yêu cầu các chủ nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh phải có cam kết không sử dụng hải sản, cá nhiễm độc; đồng thờiyêu cầu các ngành liên quan cần kiểm tra hàng ngày thực phẩm tươi sống tại các nhà hàng, khách sạn và có xác nhận chất lượng thực phẩm bằng văn bản nhằm đảm bảo an toàn cho du khách; tạo điều kiện để liên kết với các tỉnh Nam Trung Bộ trong việc cung cấp nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng.

Chủ tịch Quảng Bình cũng yêu cầu trước mắt không cho du khách tắm biển khi chưa có kết luận chính thức của các bộ, ngành trung ương; lấy mẫu nước xét nghiệm và công bố khi nguồn nước đảm bảo cho du khách tắm biển. Các ngành cũng được chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển cá, hải sản nhiễm độc; không cho tàu đánh bắt cá, hải sản ven bờ tỉnh Quảng Bình; khuyến khích ngư dân khai thác ở vùng biển xa để cung cấp nguồn hàng cho các nhà hàng, khách sạn.

“Chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh kinh doanh, phát triển và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng thực phẩm không an toàn, gây ngộ độc”, ông Hoài nói.

Lê Đình Dũng​
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30% khách du lịch hủy tour do cá chết hàng loạt