Người đã ký quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào về tội “Kinh doanh trái phép” đã bị đề xuất cách chức.

Đề xuất cách chức người khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào

Hồ Đông | 27/04/2016, 16:00

Người đã ký quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào về tội “Kinh doanh trái phép” đã bị đề xuất cách chức.

Ngày 27.4, thông tin từ VKSND TP.HCM cho biết đã thống nhất đề xuất cách chức đối với ông Lê Thanh Tòng -Viện trưởng VKSND Quận 6 (TP.HCM), nguyên Phó viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh - người đã trực tiếp ký cáo trạng truy tố ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào về tội “Kinh doanh trái phép”.

Đây được xem là mức kỷ luật xứng đáng đối với những sai phạm nghiêm trọng mà ông Lê Thanh Tòng mắc phải khi làm nhiệm vụ trong vụ án quán cà phê Xin Chào.

Ngoài ra ông Huỳnh Văn Son, kiểm sát viên sơ cấp VKSND huyện Bình Chánh -người phụ trách kiểm sát vụ án cũng bị VKSND TP HCM đề xuất hình thức kỷ luật cách chức. Hiện nay VKSND Tối cao đang họp và sẽchính thức đưa ra quyết định cuối cùng trong thời gian sớm nhất đối với hai cán bộ nói trên.

Theo VKSND TP.HCM, sở dĩ đưa rahình thức kỷ luật nói trênlà bởi vì ông Tòng và ông Son đã vi phạm trong khi kiểm sát hoạt động tư pháp. Cụ thể đã vi phạm điều luật tại Điểm a Khoản 2 Điều 89 Luật Tổ chức VKSND.

Thông tin được biết ông Tòng là người đã ký quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, chủ quán cà phê Xin Chào). Vụ án này đã được VKSND TP HCM rút hồ sơ để tiếp tục điều tra làm rõ. Vụ án này trong thời gian vừa qua đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Tóm tắt vụ việc

Ngày 10.9.2015, quán cà phê của ôngTấnbị kiểm tra; bị lập biên bản các lỗi như kinh doanh sai địa điểm, sử dụng nước không đạt quy chuẩn kỹ thuật để chế biến thực phẩm, sử dụng khu vực chế biến có côn trùng gây hại; thải nước thải chưa qua xử lý vào môi trường.

Ngày 25.9.2015, ôngTấn nhận được lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú; quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “kinh doanh trái phép”.

Ngày 25.1.2016, ViệnKSND huyện Bình Chánh ra cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử vào ngày 28.4 tới.

Nghinh Phong

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Tấn và quán cà phê Xin Chào của mình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
33 giây trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất cách chức người khởi tố chủ quán cà phê Xin Chào