Theo thông tin mới nhất từ Bộ Tài nguyên - Môi trường, đúng 19 tối nay (ngày 27.4), Bộ sẽ tổ chức buổi họp báo công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển miền Trung.

Họp báo công bố nguyên nhân cá chết lúc 19 giờ

Nam Phong | 27/04/2016, 17:39

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Tài nguyên - Môi trường, đúng 19 tối nay (ngày 27.4), Bộ sẽ tổ chức buổi họp báo công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển miền Trung.

Thông tin về cuộc họp giữa 4 bộ: Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Công Thương, Y tế, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thônsẽ họp bàn, đánh giá về nguyên nhân cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung do Bộ TN&MT chủ trì để xây dựng báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới.

Ngay từ đầu giờ chiều ngày 27.4, hàng trăm phóng viên đến từ các cơ quan thông tin đại chúng đã có mặt tại trụ sở Bộ TN&MT để ngóng đợi thông tin về cuộc họp này. Tuy nhiên, đáng tiếc là cuộc họp này là cuộc họp kín, không có cơ quan báo chí nào được tham dự và cũng sẽ không có cuộc họp báo nào được diễn ra vào chiều nay.

Ngay từ đầu giờ chiều ngày 27.4, hàng chục phóng viên các báo đã có mặt tại trụ sở Bộ TN&MT ngóng thông tin về cuộc họp báo.

Cuộc họp này được tiến hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TN&MT chủ trì cuộc họp với các bộ ngành và các nhà khoa học để đưa ra những phân tích, nhận định, đánh giá về nguyên nhân cá chết hàng loạt thời gian qua cũng như biện pháp khắc phục, xử lý hậu quả.

Ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ TN&MT thông tin, sẽ không tổ chức họp báo sau cuộc họp nói trên bởi đây mới chỉ là cuộc họp bàn, trao đổi khoa học giữa các bộ ngành với nhau để chuẩn bị cho báo cáo Thủ tướng Chính phủ chứ chưa "chốt" lại được vấn đề.

Số phóng viên đến Bộ TN&MT lên tới cả trăm người. Tất cả sau đó được mời vào căn-tin của bộ để... uống nước

“Sáng mai (28.4) chúng tôi sẽ gửi thông tin cho báo chí về nội dung cuộc họp này” - ông Nhân nói.

Cho đến 15 giờ20 ngày 27.4, hàng trăm phóng viên các báo đã được một cán bộ của Bộ TN&MT mời vào căn-tin của bộ uống nước thay vì đứng, ngồi trước cổng trụ sở của bộ này.

Tuy nhiên, sau hàng chục tin nhắn của các phóng viên các cơ quan báo chí tới Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà về việc các phóng viên đang ngóng chờ thông tin về cuộc họp và mong Bộ trưởng tổ chức họp thông tin tới báo giới.

17 giờ 10, ông Vũ Minh sơn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng và tuyên truyền thông tin: Bộ trưởng Bộ TN&MT nhắn với hàng trăm phóng viên sẽ tổ chức họp báo thông tin về cuộc họp kín giữa 7 bộ ngành và các cơ quan chuyên môn về việc cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung vào lúc 19 giờ hôm nay (ngày 27.4).

Trước đó, ngày 25.4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo, giao UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế rà soát, thống kê các hộ nuôi trồng, khai thác thuỷ, hải sản bị thiệt hại, mức độ thiệt hại, đảm bảo đầy đủ, chính xác; có đề xuất biện pháp hỗ trợ cho bà con ngư dân, nhất là các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, các trường hợp bị thiệt hại nặng nề, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Không được để dân thiếu đói do phải ngừng đánh bắt hải sản.

Dù một cán bộ của Bộ TN&MT khẳng định rằng sẽ không có cuộc họp báo nào diễn ra, song cánh phóng viên vẫn kiên quyết ở lại tác nghiệp và... đợi thông tin.

Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chủ động phối hợp, hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương làm rõ nguyên nhân gây hiện tượng hải sản chết bất thường tại các địa phương và báo cáo ngay cho Thủ tướng biện pháp xử lý nghiêm vi phạm.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp báo công bố nguyên nhân cá chết lúc 19 giờ