Có đến 80 con heo thịt nhiễm chất cấm salbutamol gấp 5 lần được phép, được nhập về Vissan dưới mác VietGap. Sau khi kiểm tra và phát hiện, số heo nói trên đã được tiêu hủy.

Phát hiện 80 con heo nhiễm chất cấm salbutamol gắn mác VietGap

Hồ Đông | 27/04/2016, 16:04

Có đến 80 con heo thịt nhiễm chất cấm salbutamol gấp 5 lần được phép, được nhập về Vissan dưới mác VietGap. Sau khi kiểm tra và phát hiện, số heo nói trên đã được tiêu hủy.

Ngày 27.4, 80 con heo thịt nhiễm chất cấm đã được tiêu hủy dưới sự chứng kiến của Thanh tra Bộ NNPTNT và Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM.Trước đó, ngày 20.4, công ty Vissan (số 420 đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM)đã nhập về 80 con heo gắn mác VietGap do ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc DNTN Nguyễn Trà (ở Long An) làm chủ và mua từ các hộ ở Đồng Nai vận chuyển về.

Theo quy trình, trước khi giết mổ công ty Vissan tổ chức kiểm tra thì phát hiện số heo này dương tính với chất cấm salbutamol. Vissan đã thông báo và phối hợp với chi cục thú y TP.HCM tiếp tục tổ chức kiểm tra và lập biên bản vụ việc. Những con heo này nhanh chóng được cách ly chờ xử lí.

Ngày 25.4, Thanh tra Bộ NNPTNT phối hợp cùng Cảnh sát môi trường (C49), Chi cục Thú ý TP HCM cùng công ty Vissan tiếp tục thực hiện các xét nghiệm đối với đàn heo của ông Toàn. Kết quả một lần nữa cho thấy đàn heo của ông Toàn dương tính với chất cấm salbutamol gấp 5 lần.

Với vụ việc này, ông Huỳnh Tấn Phát -Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM cũng cho biết sẽ có công văn đề xuất Bộ NNPTNT thu hồi chứng nhận VietGap của ông Toàn. Ngoài ra, để xử lí triệt để, Chi cục Thú y TP.HCM sẽ có công văn yêu cầu tỉnh Đồng Nai và Long An cùng phối hợp truy xuất nguồn gốc chất cấm được sử dụng trong lô 80 con heo này. Ngoài việc không được nhận tiền bán heo và tiền xử phạt, ông Toàn còn chịu chi phí lên đến 100 triệu cho việc tiêu hủy số heo nói trên.

Số heo nhiễm chấtsabutamol gấp 5 đã bị tiêu hủy.

Hồ Đông

Ảnh: Những con heo nhiễm chất cấm từ trang trại ông Toàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 80 con heo nhiễm chất cấm salbutamol gắn mác VietGap