Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đoàn 205 doanh nghiệp lớn sẽ có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22 đến 24.6.

4 chủ tịch tập đoàn đình đám Hàn Quốc dự kiến đến Việt Nam

Sơn Vân | 16/06/2023, 19:00

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và đoàn 205 doanh nghiệp lớn sẽ có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 22 đến 24.6.

Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng từ ngày 22 - 24.6, theo thông báo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Dự kiến phái đoàn gồm 205 doanh nghiệp lớn Hàn Quốc sẽ tháp tùng Tổng thống Yoon Suk Yeol trong chuyến công du này.

Theo ông Kim Tae Hyo, Phó cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Yoon Suk Yeol, phía Hàn Quốc mong muốn hợp tác nhiều hơn với Việt Nam trong các lĩnh vực tài chính, thông tin truyền thông, công nghệ cao, cơ sở hạ tầng và năng lượng...

Bên dưới là lãnh đạo 4 tập đoàn đình đám Hàn Quốc dự kiến sẽ tới Việt Nam:

Ông Lee Jae-yong - Chủ tịch Samsung Electronics

5-lanh-dao-tap-doan-han-quoc-quyen-luc-du-kien-den-viet-nam.jpeg

Từ khi sinh ra vào năm 1968 tại Seoul (thủ đô Hàn Quốc), ông Lee Jae-yong đã được coi là người kế thừa Samsung Electronics (công ty lớn nhất Hàn Quốc) sau này vì là con trai đầu tiên của cố Chủ tịch Lee Kun-hee và cháu nhà sáng lập Lee Byung-chul.

Ông Lee Jae-yong tốt nghiệp Đại học Quốc gia Seoul và nhận bằng thạc sĩ tại Nhật Bản, sau đó tiếp tục theo học tại Trường Kinh doanh Harvard (Mỹ) trong 5 năm trước khi về làm cho Samsung Electronics từ năm 1991.

Ông Lee Jae-yong được thăng chức Phó chủ tịch Samsung Electronics vào năm 2012 và trở thành Chủ tịch tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc từ tháng 10.2022. Việc thăng chức giúp ông Lee Jae-yong trở thành lãnh đạo doanh nghiệp quyền lực bậc nhất tại Hàn Quốc. Chức vụ này tuy không khác biệt nhiều so với thời gian trước đó khi Lee Jae-yong gần như là lãnh đạo Samsung Electronics trên thực tế, song việc danh chính ngôn thuận giúp việc quản lý của ông trở nên suôn sẻ hơn.

Ông Lee Jae-yong có được kiến thức phong phú trong nhiều lĩnh vực khác nhau, hiện là người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản 9,1 tỉ USD, theo Forbes.

Lần gần nhất ông Lee Jae-yong đến Việt Nam là vào tháng 12.2022 để dự lễ khánh thành trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) mới của Samsung Electronics tại thủ đô Hà Nội. Với quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD, đây là cơ sở R&D lớn nhất của Samsung Electronics ở Đông Nam Á tính đến hiện tại.

Hôm 10.5, Lee Jae-yong đã gặp Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla) để thảo luận về cách hợp tác ở các ngành công nghệ cao trong tương lai. Theo trang Yonhap, Lee Jae-yong đã tổ chức cuộc gặp với Elon Musk tại trung tâm nghiên cứu chất bán dẫn của Samsung Electronics ở Thung lũng Silicon, bang California, Mỹ. Đây là lần đầu tiên Lee Jae-yong và Elon Musk tổ chức một cuộc họp riêng dù họ từng gặp nhau tại các sự kiện khác.

Các nguồn tin trong ngành cho biết Samsung Electronics và Tesla đang tìm kiếm sự hợp tác trong việc phát triển các công nghệ CNTT thế hệ tiếp theo, gồm cả chip cho ô tô tự lái hoàn toàn.

Trong thời gian ở Mỹ, ông Lee Jae-yong đã tổ chức một loạt cuộc họp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác, gồm cả Satya Nadella - Giám đốc điều hành Microsoft và Sundar Pichai - Giám đốc điều hành Alphabet.

Các nhà quan sát trong ngành cho biết cuộc gặp mới nhất có thể mở đường cho hai công ty mở rộng quan hệ đối tác trong lĩnh vực chip ô tô. Thị trường chip ô tô toàn cầu dự kiến sẽ đạt 400 tỉ USD vào năm 2024 và đạt 700 tỉ USD vào năm 2028.

Ông Eui-sun Chung Chủ tịch Hyundai Motor

5-lanh-dao-tap-doan-dinh-dam-han-quoc-du-kien-den-viet-nam.jpeg

Ông Chung Eui-sun là con trai Chung Mong-koo, cựu Chủ tịch Hyundai Motor và là cháu trai Chung Ju Yung, nhà sáng lập tập đoàn này.

Sinh năm 1970, ông Chung Eui-sun tốt nghiệp Đại học Hàn Quốc và có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học San Francisco (Mỹ). Ông bắt đầu làm việc tại Hyundai Motor từ năm 1999. Từ năm 2005 đến 2009, ông Chung Eui-sun giữ chức vụ Chủ tịch của Kia (công ty sản xuất ô tô được Hyundai mua lại vào năm 1998) và biến thương hiệu xe giá rẻ này trở nên phổ biến với người tiêu dùng.

Năm 2010, ông Chung Eui-sun được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị Hyundai Motor. Vào năm 2018, ông trở thành Phó chủ tịch Hyundai Motor. Đến tháng 10.2020, ông Chung Eui-sun được bầu làm Chủ tịch Hyundai Motor  và thay cha điều hành hoạt động của tập đoàn.

Ông Chung Eui-sun hiện sở hữu khối tài sản 3,3 tỉ USD, giàu thứ 10 Hàn Quốc, theo Forbes.

Ông Chey Tae-won - Chủ tịch SK Group

5-lanh-dao-tap-doan-han-quoc-quyen-luc-du-kien-den-viet-nam1.jpeg

Sinh năm 1960, ông Chey Tae-won là cháu trai của Chey Jong-kun, nhà sáng lập SK Group. SK Group là tập đoàn hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, dầu mỏ, dịch vụ viễn thông, hóa chất…

Ông Chey Tae-won gia nhập SK Group vào năm 1989 với tư cách giám đốc của một chi nhánh ở thành phố San Jose, bang California, Mỹ.

Hai năm sau đó, ông Chey Tae-won chuyển tới trụ sở của SK Group tại New York (Mỹ) và quay về Seoul vào năm 1994 để giữ chức quản lý tập đoàn. Đến năm 1997, ông Chey Tae-won được thăng chức từ giám đốc phát triển kinh doanh lên Giám đốc điều hành SK Corp.

Kể từ đó, ông Chey Tae-won bắt đầu hướng tới những thương vụ mua lại quy mô nhỏ. Năm 2000, ông Chey Tae-won chỉ đạo SK Telecom mua lại đối thủ Shinsegi Telecom với giá 2.300 tỉ won (2 tỉ USD). Việc mua Shinsegi Telecom đã giúp thị phần của SK Telecom tăng từ 43% lên 57% trong lĩnh vực viễn thông.

Ông Chey Tae-won là người đưa SK Group đến với thị trường Trung Quốc, chủ yếu đầu tư vào hoạt động thăm dò dầu và năng lượng, hóa chất.

Những năm qua, ông Chey Tae-won liên tục mở rộng quy mô của SK Group sang các lĩnh vực mới bằng việc chi hàng tỉ USD để mua cổ phiếu các công ty ở châu Âu, Mỹ và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Với khối tài sản trị giá 1,6 tỉ USD, Chey Tae-won hiện là tỷ phú giàu thứ 14 Hàn Quốc, theo Forbes.

Ông Koo Kwang-mo - Chủ tịch LG Group

5-lanh-dao-tap-doan-dinh-dam-han-quoc-du-kien-den-viet-nam3.jpeg

Sinh năm 1978 tại Seoul, ông Koo Kwang-mo từng theo học ngành Kỹ thuật tại Đại học Rochester (Mỹ) và có bằng thạc sĩ về Quản trị kinh doanh của Đại học Stanford (Mỹ).

Năm 2006, ông Koo Kwang-mo gia nhập LG Group và đảm nhiệm vai trò tại bộ phận tài chính của LG Electronics. Đến năm 2011, ông Koo Kwang-mo được bổ nhiệm làm phó giám đốc bộ phận tại công ty. Sau đó, ông tiếp tục thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Vào năm 2014, ông Koo Kwang-mo trở thành Giám đốc điều hành LG Synergy.

Tuổi đời còn trẻ là vấn đề chính với ông Koo Kwang-mo khi tiếp quản vai trò Chủ tịch LG Group. Dù vậy, đại diện tập đoàn này cho rằng ông Koo Kwang-mo hoàn toàn đảm đương được trọng trách đó vì được huấn luyện đầy đủ về quản lý thông qua nhiều vị trí tại LG Corp và LG Electronics.

Trước khi giữ vai trò Chủ tịch LG Group, ông Koo Kwang-mo đã cho thấy tài năng lãnh đạo của mình khi cùng tập đoàn thiết lập những cột mốc kinh doanh ấn tượng.

Ông Koo Kwang-mo có khối tài sản 1,9 tỉ USD và hiện là người giàu thứ 13 Hàn Quốc, theo Forbes.

Bài liên quan
Thị trường chip nhớ có dấu hiệu chạm đáy, YMTC tăng giá trước Samsung và Micron
Thị trường chip nhớ có thể đã bắt đầu chạm đáy sau hơn một năm giảm giá do dư thừa nguồn cung, khi YMTC (nhà sản xuất chip số 1 Trung Quốc) đang tăng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 chủ tịch tập đoàn đình đám Hàn Quốc dự kiến đến Việt Nam