Chỉ nhờ hỗn hợp đơn giản này, mụn bọc to và sưng đỏ thế nào cũng nhanh chóng xẹp hoàn toàn sau 1 đêm.

4 hỗn hợp giúp xẹp mụn bọc chỉ sau một đêm

blogtamsu | 04/06/2016, 21:35

Chỉ nhờ hỗn hợp đơn giản này, mụn bọc to và sưng đỏ thế nào cũng nhanh chóng xẹp hoàn toàn sau 1 đêm.

Mụn bọc không chỉ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu mà còn dễ tái đi tái lại nếu bạn không có cách chữa trị kịp thời. Hãy áp dụng ngay công thức dưới đây để dẹp tan nỗi lo mụn bọc hoành hành trên da bạn nhé!

1. Hỗn hợp mật ong – đu đủ chín

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 miếng đu đủ chín (Khoảng 100gr).

- 3 thìa cafe mật ong (Khoảng 30gr).

Cách thực hiện:

- Đu đủ chín sau khi bỏ hạt, bạn hãy cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, trộn đều đu đủ với mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

- Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Để cho mặt nạ này tự khô trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Nên thực hiện buổi tối trước khi đi ngủ.

- Áp dụng mặt nạ này 1-2 lần/tuần, ngay từ lần đầu đắp, bạn sẽ thấy các mụn đỏ giảm sưng tấy hẳn đi và mụn dần khô và xẹp lại nhanh chóng.

2. Hỗn hợp lòng trắngtrứng – bột mì – chuối chín

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 lòng trắng trứng.

- 1 quả chuối chín.

- 2 thìa cafe bột mì.

Cách thực hiện:

- Chuối bỏ vỏ, cắt thành những miếng nhỏ rồi cho vào máy xay xay thật nhuyễn.

- Tiếp đến, bạn trộn đều chuối với bột mì, lòng trắng trứng thành một hỗn hợp sền sệt và bảo quản vào lọ kín để trong ngăn mát tủ lạnh.

- Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt xong, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, tập trung nhiều ở vùng da đang bị mụn bọc. Để nguyên như vậy từ20-25 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

3. Hỗn hợp sữa ấm và chanh

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 120ml sữa không đường.

- 10ml nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

- Bạn đun sữa cho ấm lên ở nhiệt độ khoảng 40-45 độ, rồi đổ ra một chiếc bát.

- Tiếp theo, bạn cho nước cốt chanh vào bát sữa và trộn thật đều.

- Sau khi rửa sạch mặt, hãy dùng bông tẩy trang thấm đều vào hỗn hợp này và thoa lên da mặt, tập trung nhiều ở những vùng da bị mụn bọc to.

- Để nguyên như vậy trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần và nên thực hiện vào buổi tối.

4. Hỗn hợp dầu dừa và nha đam

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 3 thìa cafe dầu dừa.

- 1 nhánh nha đam.

Cách thực hiện:

- Nha đam sau khi rửa sạch, bạn dùng dao sắc gọt bỏ đường gai 2 bên lá, sau đó tách lấy phần gel trong suốt bên trong.

- Tiếp đến, bạn cho gel nha đam cùng với 3 thìa cafe dầu dừa vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn. Cho hỗn hợp vào lọ kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần trong 1 tuần.

- Buổi tối sau khi rửa sạch mặt, hãy thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và massage nhẹ nhàng theo chiều chuyển động vòng tròn để các dưỡng chất ngấm sâu vào bên trong da, giúp “là phẳng” các mụn bọc đang bị sưng đỏ.

- Thực hiện cách này 3 lần/tuần, 1-2 tuần liên tục để nhanh có kết quả. Bạn sẽ thấy làn da không những hết mụn bọc mà các loại mụn trứng cá hay mụn cám cũng bị triệt tiêu hoàn toàn, thêm nữa, làn da còn trắng sáng và căng mịn hơn rất nhiều.

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 hỗn hợp giúp xẹp mụn bọc chỉ sau một đêm