Một khoảnh khắc rất ấm áp trong cơn mưa lớn tại Trung Quốc khiến rất nhiều người cảm động. Đó là hình ảnh anh CSGT dừng lại bên đường để che mưa cho đứa trẻ lạc đang khóc và run rẩy vì lạnh và sợ.

CSGT cởi áo che mưa cho trẻ lạc, mẹ trộm đùi già cho con được ủng hộ 1 tỉ

ctv-baotoan | 04/06/2016, 07:31

Một khoảnh khắc rất ấm áp trong cơn mưa lớn tại Trung Quốc khiến rất nhiều người cảm động. Đó là hình ảnh anh CSGT dừng lại bên đường để che mưa cho đứa trẻ lạc đang khóc và run rẩy vì lạnh và sợ.

Câu chuyện cảm động này đã diễn ra tại thành phố Kim Hoa, Trung Quốc. Trong cơn mưa lớn, một người đi đường đã tình cờ chụp lại được khoảnh khắc cực ấm áp khi chiến sĩ CSGT trẻ họ Trươngkhông có ô, nhưng vẫn sẵn sàng dừng lại, cởi đồng phục che mưa cho một đứa trẻ lạc để em không bị ướt.

CSGT cởi áo che mưa cho trẻ lạc.

Ảnh tuy giản dị nhưng đầy tính nhân văn này ngay sau đó đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Quả thật, tình thương vẫn luôn hiện hữu khắp nơi xung quanh chúng ta. Theo nhật báo People’s Daily Online, sự việc trên xảy ra vào khoảng trưa ngày 1.6, tức ngày Quốc tế thiếu nhi.

“Khi ấy trời mưa rất to, lúc đang đi trên đường, tôi chợt thấy một đứa trẻ quần áo ướt sũng và đang đứng khóc sướt mướt. Hoá ra, em đã bị lạc”, anh Trươngchia sẻ.

Nhiều bạn trẻ trong nước và trên thế giới đã để lại bình luận tích cực cho ảnh. Tài khoản tangge518 chia sẻ: “Một người cao, một người thấp, hai người họ dễ thương quá đi”. Một người khác tâm sự: “Vừa là một chiến sĩ công an mẫu mực vừa là một quý ông đúng nghĩa”.

Thực ra, đây không phải là câu chuyện cảm động duy nhất xảy ra trong dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6 tại Trung Quốc. Trước đó, chuyện bà mẹ nghèo ăn trộm sách và đùi gà trong siêu thị cho con gái, cũng nhận được sự quan tâm của dư luận.

Người phụ nữ họ Lựukhai chị có hai bé gái sinh đôi và cả hai đều có vấn đề về thận. Chị đưa đứa con bị bệnh nặng hơn tới Bệnh viện đa khoa Nam Kinh để điều trị. Không đủ tiền viện phí, chị Lưuchỉ đưa con đến điều trị vào ban ngày, còn ban đêm hai mẹ con về tá túc tại một căn phòng trọ rộng hai mét vuông gần đó.

"Tôi lấy trộm những thứ này cho con chứ không phải cho tôi. Cuốn sách này tôi muốn dành tặng con nhân ngày Quốc tế thiếu nhi", chị Liu nói trước báo chí.

Mẹ trộm đùi già cho con bất ngờ được ủng hộ 1 tỉ.

Chồng chị Lưudo không chịu nổi áp lực kinh tế đã bỏ nhà trốn đi, bỏ lại một mình cô vừa chăm hai con ốm, vừa xoay xở kiếm tiền sinh hoạt và chữa bệnh. Chị Lưu vừa làm ruộng vừa thu gom phế liệu, mỗi ngày cũng chỉ kiếm được 50 nhân dân tệ (khoảng 170.000 đồng).

Biết hoàn cảnh nghiệt ngã của gia đình, Phan Thuận Chuyên là viên cảnh sát nhận án hôm đó đã chủ động giúp đỡ hai mẹ con. Anh đã đăng thông tin lên trang cá nhân, kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ cho gia đình chị Lưu. Kết quả, đến tối 1.6, chị Lưu đã nhận được hơn 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỉ đồng) tiền ủng hộ.

Bảo Nhi (theo Shanghailist, Dailymail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT cởi áo che mưa cho trẻ lạc, mẹ trộm đùi già cho con được ủng hộ 1 tỉ