Quân đội Pakistan ngày 16.7 cho biết 4 lính Pakistan chết đuối vì xe trúng pháo Ấn Độ, trong một vụ đấu pháo xuyên biên giới ở vùng tranh chấp Kashmir.

4 lính Pakistan chết đuối vì xe trúng pháo Ấn Độ

Trần Trí | 17/07/2017, 09:01

Quân đội Pakistan ngày 16.7 cho biết 4 lính Pakistan chết đuối vì xe trúng pháo Ấn Độ, trong một vụ đấu pháo xuyên biên giới ở vùng tranh chấp Kashmir.

Vụ xung đột mới nhất giữa 2 nước có vũ khí hạt nhân diễn ra ở thị trấn Athmaqam thuộc thung lũng Neelum ở phần Kashmir do Pakistan kiểm soát. Quân đội Pakistan nói họ phải bắn trả việc Ấn Độ ‘vi phạm lệnh ngưng bắn’

Trong một tuyên bố ngắn, quân đội Pakistan cho biết chiếc xe quân sự bị rớt xuống sông Neelum, vớt được xác một “chiến sĩ tử vì đạo” trong khi đang tìm 3 xác còn lại.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif lên án Ấn Độ nổ súng, khen ngợi “phản ứng tức thì của quân đội Pakistan khi đẩy lùi cuộc tấn công”.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ,trung tá Rajesh Kalia nói ông không biết gì về vụ việc, theo Reuters.

Từ khi Anh chấm dứt đô hộ năm 1947, vùng Kashmir được chia giữa Ấn và Pakistan. Cả hai nước đều đòi chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ vùng này, và hai bên đã có 3 cuộc chiến tranh năm 1948,1965 và 1971, gồm cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát Kashmir.

Hai láng giềng thù địch thường đấu pháo với nhau toàn Tuyến kiểm soát (biên giới Kashmir) dù đã có lệnh ngưng bắn hồi năm 2003.

Hồi tháng 5, Ấn Độ cáo buộc quân đội Pakistan giết 2 lính biên phòng đang tuần tra ở Tuyến kiểm soát và chặt xác họ. Pakistan phủ nhận cáo buộc, nói họ không vi phạm lệnh ngưng bắn.

Căng thẳng gia tăng lên mức nguy hiểm hồi tháng 9, khi hai bên đổ thừa nhau xâm phạm biên giới. Từ đó, hai bên liên tục nã pháo xuyên biên giới.

Tháng 11.2016, ít nhất 9 người chết và 7 người khác bị thương,sau một vụ đấu pháo xuyên biên giới đã bắn trúng một xe đò tại làng Nagdar ở vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Trong quá khứ, hai bên cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngưng bắn, chặt đầu binh lính của mỗi bên. Ấn Độ cáo buộc Pakistan “chống lưng” các tay súng Hồi giáo cực đoan,kích động chúng tấn công lính Ấn ở vùn Kashmir do Ấn kiểm soát, và đôi khi tấn công ở những vùng khác thuộc Ấn.

Pakistan phủ nhận tất cả, nói Ấn cần đàm phán về tương lai của vùng Kashmir.

Đã có hơn 70.000 người chết trong cuộc tranh chấp Kashmir từ năm 1989. Ấn Độ đang có hơn nửa triệu quân tại vùng tranh chấp này.

Bích Ngọc (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 lính Pakistan chết đuối vì xe trúng pháo Ấn Độ