Nếu như năm 2015, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 4 tỉ USD, dự đoán đến năm 2020, con số này sẽ khởi sắc vươn lên 10 tỉ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ.

4 năm nữa, thị trường bán lẻ trực tuyến VN sẽ khởi sắc với quy mô 10 tỉ USD

tuyetnhung | 08/08/2016, 16:02

Nếu như năm 2015, doanh thu bán lẻ trực tuyến đạt 4 tỉ USD, dự đoán đến năm 2020, con số này sẽ khởi sắc vươn lên 10 tỉ USD, chiếm khoảng 5% tổng doanh thu bán lẻ.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), ngành thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Dấu hiệu này sẽ là cơ sởđưa tới dự đoán rằng, ngành này sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm tới.

Dẫn thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường Ken Research, ông Hưng cho biết, hãng nàyđã từng đưa ra dự đoán quy mô thị trường TMĐT bán lẻ Việt Nam năm 2019 sẽ đạt 7,5 tỉ USD. Tuy nhiên, xem xét từ thực tế phát triển tại Việt Nam, trong kế hoạch tổng thể phát triển TMĐTtừ 2016 – 2020 đã trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và VECOM cũng nhận định đến năm 2020 quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam sẽ đạt 10 tỉ USD, chiếm khoảng 5% thị trường bán lẻ Việt Nam.

Hiện nay, 75% thị phần TMĐT đang tập trung ở Hà Nội và TP.HCM, 61 tỉnh, thành còn lại chỉ chiếm 25%. Dựa trên số liệu này, nhiều chuyên gia nhận định trong vòng 3 – 5 năm tới, nếu như thị trường thương mại điện tử tại những tỉnh, thành lân cận phát triển đạt được mức độ gần tương đương với Hà Nội và TP.HCM hiện nay thì chắc chắn quy mô thị trường TMĐT Việt Nam có thể tăng từ 3 – 5 lần. Điều đó có nghĩa doanh số từ TMĐT mang lại cho các doanh nghiệp bán lẻ có thể tăng lên khoảng 5 lần.

Theo đó, để đạt mục tiêu dự kiến, lãnh đạo VECOM đề xuất thời gian tới,Nhà nước cần ban hành kịp thời các chính sách phát triển nguồn nhân lực, dịch vụ thanh toán điện tử, dịch vụ chuyển phát và hoàn tất đơn hàng, thu thuế phát sinh từ hoạt động kinh doanh trực tuyến, bao gồm cá nhân kinh doanh thường xuyên và các giao dịch mua bán trực tuyến xuyên biên giới.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 năm nữa, thị trường bán lẻ trực tuyến VN sẽ khởi sắc với quy mô 10 tỉ USD