Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết, Hội vừa quyết định thu hồi chứng nhận "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao" do người tiêu dùng bình chọn (số 97/2016-GCN-HVNCLC cấp ngày 21.02.2016) đối với các sản phẩm của công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (công ty Việt Sin).

Thu hồi chứng nhận 'Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao' của công ty Việt Sin

tuyetnhung | 07/08/2016, 08:54

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) cho biết, Hội vừa quyết định thu hồi chứng nhận "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao" do người tiêu dùng bình chọn (số 97/2016-GCN-HVNCLC cấp ngày 21.02.2016) đối với các sản phẩm của công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (công ty Việt Sin).

Theo đó, kể từ ngày 1.8.2016, công ty Việt Sin không được phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao" trên bao bì sản phẩm, các công cụ quảng cáo, trên phương tiện thông tin đại chúng, chương trình truyền thông.

Trước đó, công tyViệt Sin là đơn vị đạt nhãn hiệu chứng nhận "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao" năm 2016 và đã cam kết với Ban tổ chức việc tuân thủ quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao".

Điều 3 của Quy chế quy định: “Các tổ chức, cá nhân sử dụng nhãn hiệu chứng nhận có nghĩa vụ duy trì và bảo đảm chất lượng hàng hóa mang nhãn hiệu chứng nhận”. Đồng thời “đảm bảo an toàn và quyền lợi của người tiêu dùng trong suốt quá trình sử dụng nhãn hiệu chứng nhận”.

Tuy nhiên, từ giữa tháng 6.2016 các phương tiện truyền thông đăng tải thông tin công ty Việt Sin vi phạm một số vấn đề trong sản xuất và kinh doanh sản phẩm, trong đó có vi phạm liên quan đến chất lượng sản phẩm.

Cụ thể, vào ngày ngày 7.6 vừa qua tại TP.HCM, đoàn kiểm tra Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.HCM kiểm tra kho hàng của Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (địa chỉ 1645 tỉnh lộ 10, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã phát hiện 9 sản phẩm của công ty này không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng không còn giá trị như: bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện 5 lít màu caramen dùng để tạo màu sản phẩm; hơn 60 kg lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch; gần 180 kg sản phẩm các loại đã hết hạn sử dụng tại xưởng chế biến Công ty Việt Sin.

Đáng chú ý là đại diện công ty Việt Sin đã lên tiếng thừa nhận việc sử dụng chất phụ gia màu caramen tạo màu cho sản phẩm nhưng trên bao bì lại không ghi rõ.

Đến giữa tháng 7.2016, kết quả giám định của Trung tâm Giám định pháp y (Sở Y tế) được công bố là: chỉ tìm thấy AND cá và trâu trong sản phẩm bò viên. Trong công văn 310/CV-VS2016 ngày 27.7.2016 và qua buổi làm việc trực tiếp với Văn phòng Hội ngày 28.07.2016, công ty Việt Sin thừa nhận có thành phần thịt trâu trong sản phẩm của mình.

Dù mắc nhiều sai phạm trong sản xuất kinh doanh nhưng thời gian qua, trên các sản phẩm của Công ty Việt Sin đều được in logo hàng Việt Nam chất lượng cao, tiêu chuẩn ISO. Các sản phẩm của công ty này đều có mặt ở hầu hết các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM và nhiều siêu thị ở các tỉnh thành khác.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
33 phút trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi chứng nhận 'Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao' của công ty Việt Sin