Nữ hoàng Elizabeth đã trở lại làm nhiệm vụ tại một sự kiện của Hoàng gia Anh sau sự ra đi của chồng bà, Hoàng thân Philip.

4 ngày sau khi Hoàng thân Philip qua đời, Nữ hoàng Anh tiếp tục công việc Hoàng gia

Đan Thuỳ | 14/04/2021, 11:34

Nữ hoàng Elizabeth đã trở lại làm nhiệm vụ tại một sự kiện của Hoàng gia Anh sau sự ra đi của chồng bà, Hoàng thân Philip.

Ngày 13.4, chỉ 4 ngày sau khi Hoàng thân Philip qua đời, Nữ hoàng Elizabeth đã trở lại tiếp tục đảm nhận các nhiệm vụ hoàng gia. Bà chủ trì buổi lễ đánh dấu Bá tước William Peel rời vị trí Huân tướng Cung vụ, chức vụ cấp cao nhất trong Hoàng gia.

Huân tướng Cung vụ là người chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ các vấn đề cấp cao trong Hoàng gia Anh, đóng vai trò kênh liên lạc với Thượng viện Anh, đồng thời đảm bảo phối hợp giữa Cung điện Buckingham và Cung điện Clarence đại diện cho Thái tử Charles. Ông đã giám sát quá trình sắp xếp cho tang lễ của Hoàng thân Philip trước khi bàn giao công việc cho người kế nhiệm là cựu điệp viên tình báo Baron Parker.

queen.jpg
Nữ hoàng Anh mạnh mẽ quay trở lại công việc thường nhật - Ảnh: Internet

Những năm gần đây, Nữ hoàng đã giảm bớt việc tham gia các sự kiện, bàn giao nhiều nhiệm vụ Hoàng gia cho Thái tử Charles, Hoàng tử William và những thành viên cấp cao khác. Tuy vậy, bà vẫn đảm nhiệm những công việc Hoàng gia mang tính biểu tượng, như khai mạc quốc hội.

Hoàng tử Andrew, con trai của nữ hoàng cho rằng bà là một người phụ nữ mạnh mẽ và kiên định, nhưng sự ra đi của Hoàng thân Philip đã khiến bà cảm thấy mất mát rất lớn. “Bà nói việc ông ra đi đã để lại khoảng trống lớn trong cuộc đời”, Andrew kể lại.

hoang-than-philip3.jpg
Sự ra đi của Hoàng thân Philip là một mất mát lớn đối với Nữ hoàng - Ảnh: Internet

Trải qua mất mát to lớn nhưng các trợ lý và chuyên gia Hoàng gia Anh dự đoán Nữ hoàng rất ít khả năng sẽ thoái vị và truyền ngôi cho Thái tử Charles. “Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng Nữ hoàng sẽ không thoái vị”, nhà sử học hoàng gia Hugo Vickers nói.

Có thể nói rằng trong thời gian qua Nữ hoàng Anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và biến cố. Từ vụ bê bối của Hoàng tử Andrew dính vào mối quan hệ với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein vào năm 2019 cho đến cuộc phỏng vấn bom tấn của nhà Sussex. Tất cả là một đòn giáng đau vào gia đình hoàng gia cũng như Nữ hoàng Anh. Tuy nhiên, tất cả đều không khiến bà gục ngã.

Trong thời gian Hoàng thân Philip phải nhập viện, Nữ hoàng vẫn mạnh mẽ thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia. Bà luôn xuất hiện trước công chúng bằng nụ cười rạng rỡ.

Lễ tang của Hoàng thân Philip sẽ được tổ chức vào ngày 17.4 tại nhà thờ St George và chỉ giới hạn 30 người tham dự do các biện pháp phòng chống COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 ngày sau khi Hoàng thân Philip qua đời, Nữ hoàng Anh tiếp tục công việc Hoàng gia