Bị cáo Son bị mất ngủ cả đêm, trong buổi sáng được nghỉ ngơi, bị cáo có nguyện vọng được gặp gia đình để xin khắc phục hậu quả.

Ông Nguyễn Bắc Son: Do sức khoẻ yếu nên khai đưa tiền cho con gái

Thu Anh | 18/12/2019, 18:23

Bị cáo Son bị mất ngủ cả đêm, trong buổi sáng được nghỉ ngơi, bị cáo có nguyện vọng được gặp gia đình để xin khắc phục hậu quả.

Chiều 18.12, bị cáo Nguyễn Bắc Son (nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT) khai không nhớ rõ đã sử dụng 3 triệu USD nhận từ Phạm Nhật Vũ vào việc gì; và khẳng định không hề đưa cho con gái số tiền trên.

Lật ngược lại vấn đề, đại diện VKS nêu lại lời khai của Nguyễn Bắc Son: "Nhận 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ có đưa cho con gái Nguyễn Thị Thu Huyền và dặn không được gửi tiết kiệm, còn đầu tư vào đâu thì tùy". Trước trích dẫn này của VKS, bị cáo Son trả lời: "Hồi đó có khai báo như vậy nhưng là do sức khỏe yếu".

Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện dự án, Phạm Nhật Vũ đã nhiều lần liên lạc gọi điện thoại, nhắn tin cho Nguyễn Bắc Son để thúc đẩy nhanh chóng việc mua bán, mong muốn Nguyễn Bắc Son chỉ đạo để AVG sớm bán được cổ phần. Sau khi hoàn thành dự án Mobifone thanh toán 95% giá trị hợp đồng cho AVG, Vũ đã đến nhà riêng của Nguyễn Bắc Son và đưa 3 triệu USD.

Nguyễn Bắc Son đã mang 3 triệu USD lên phòng làm việc tại tầng 2 và xếp đầy vào 1 chiếc va li du lịch loại nhỏ màu, xếp đầy 1 ba lô du lịch tối màu; số còn lại cho vào 1 chiếc va li du lịch loại to màu trắng, sau đó cất ra ngoài ban công được quây kín bằng khung nhôm kính.

Toàn bộ số tiền 3 triệu USD, Nguyễn Bắc Son đưa cho con gái Nguyễn Thị Thu Huyền khoảng 10 lần, mỗi lần từ 300.000 USD đến 400.000 USD trong những lần Huyền từ TP.HCM ra Hà Nội thăm gia đình. Khi đưa tiền, Nguyễn Bắc Son dặn không được gửi tiết kiệm, còn đầu tư vào đâu thì tùy.

Số tiền nhận từ Phạm Nhật Vũ là tiền bất hợp pháp nên Nguyễn Bắc Son đã nhiều lần viết đơn xin nộp lại, tuy nhiên Nguyễn Bắc Son không nhận được sự phối hợp của gia đình trong việc nộp lại số tiền nhận từ Phạm Nhật Vũ. Nguyễn Bắc Son đề nghị được sử dụng số tiền 591.902.772 đồng trong tài khoản tiền gửi tiết kiệm đứng tên Nguyễn Bắc Son tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) để trả lại một phần số tiền đã chiếm đoạt.

Cuối phiên xử chiều nay, Thẩm phán Trương Việt Toàn cho biết, để tạo điều kiện cho bị cáo Nguyễn Bắc Son tiếp xúc với gia đình để khắc phục hậu quả nên phiên tòa sẽ tạm nghỉvà tiếp tục vào ngày 20.12.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Bắc Son: Do sức khoẻ yếu nên khai đưa tiền cho con gái