Trong đoàn công tác của ông Nguyễn Xuân Quang – Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Bộ TNMT) có “cán bộ” đăng ký lưu trú cùng ông. Tuy nhiên, trong danh sách cán bộ gửi về Long An, 4 người này là ai địa phương không biết…

4 người đi cùng ông Cục phó không phải người của Bộ TNMT

Hữu Danh | 30/09/2017, 11:39

Trong đoàn công tác của ông Nguyễn Xuân Quang – Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Bộ TNMT) có “cán bộ” đăng ký lưu trú cùng ông. Tuy nhiên, trong danh sách cán bộ gửi về Long An, 4 người này là ai địa phương không biết…

                    

Ngày 30.9, Công an TP.Tân An, tỉnh Long An, vẫn đang củng cố hồ sơ, làm rõ vụ mất trộm tài sản của ông Nguyễn Xuân Quang - Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (thuộc Tổng cục Môi trường - Bộ TNMT), nếu đủ căn cứ sẽ khởi tố vụ án.

Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An nói: "Hiện tại chúng tôi chưa thể cung cấp bất kỳ thông tin gì vì vẫn đang điều tra". Sau khi bị mất trộm số tiền lớn, ông Quang phải bay ngay về Hà Nội giải trình, 4 thành viên ở cùng khách sạn với ông cũng trả phòng, đi nơi khác.

Trong đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Quang dẫn đầu đăng ký lưu trú tại khách sạn T.V.2 thì cả 4 người còn lại đều không phải là cán bộ của Cục, cũng không phải là cán bộ của Bộ TNMT hay bất kỳ một cơ quan nào thuộc Bộ TNMT.

Cụ thể, những người lưu trú tại khách sạn và cùng đi công tác với ông Quang gồm ông Đ.B.T. (24 tuổi, ngụ Nghệ An), N.N.N. (27 tuổi, ngụ Thái Bình), ông Đ.T.T. (33 tuổi) và ông N.T.Đ. (42 tuổi) cùng ngụ TP.HCM và cùng nguyên quán Long An. 

Để có thêm thông tin, PV đã tìm được chứng minh nhân dân của cả đoàn ông Quang và tìm về nơi đăng ký hộ khẩu để gặp các nhân chứng. Khi tìm đến địa chỉ thường trú của ông N.T.Đ. ở 259/5 S.V.H., P.9, Q.10 (TP.HCM), chúng tôi gặp được chủ nhà, họ cho biết ông Đ. đã bán nhà và chuyển đi cách đây 2 năm. Tìm hiểu tại Công an P.9, Q.10 thì cơ quan này từ chối cung cấp vì đây là thông tin cá nhân của công dân, muốn xác minh phải gửi công văn đến Công an quận.

Tìm theo địa chỉ trên CMND của ông N.T.T. ở số nhà 56/18 N.T.H., P.1, Gò Vấp, TP.HCM, chúng tôi gặp được người thân của ông T. nhưng họ từ chối cung cấp thông tin. Ông Nguyễn Minh Đức, Tổ trưởng Tổ dân phố, xác nhận ông T. vẫn còn đăng ký hộ khẩu thường trú ở đây nhưng rất lâu không có mặt tại địa phương.

Đối với 2 thành viên ở Nghệ An và Thái Bình, 1 cán bộ ở Long An nói: "Họ do ông Quang thuê, nghe nói làm ở 1 viện gì đó ở TP.HCM. Công việc của họ là trèo ống khói, rồi đi ra ngoài các khu chất thải để lấy mẫu".

1 cán bộ thuộc cấp của ông Quang tên Đ.Q.V. đã về Hà Nội ngay trước đêm xảy ra vụ trộm, người này không ở cùng khách sạn với ông Quang.

An Long

            
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 người đi cùng ông Cục phó không phải người của Bộ TNMT