HLV Erik ten Hag đã đưa ra những quyết định đúng đắn giúp Manchester United lội ngược dòng và thắng Manchester City 2-1 tại Premier League.

4 quyết định sáng suốt của Erik ten Hag giúp Man United đánh bại Man City

Sơn Vân | 14/01/2023, 23:42

HLV Erik ten Hag đã đưa ra những quyết định đúng đắn giúp Manchester United lội ngược dòng và thắng Manchester City 2-1 tại Premier League.

Qua đó, Quỷ đỏ có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay Phil Foden, Jack Grealish ghi bàn mở tỷ số trận đấu phút 60 từ đường chuyền tuyệt đẹp của Kevin De Bruyne. Song từ phút 78 đến 82, Bruno Fernandes và Marcus Rashford lập công giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng thành công.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Bruno Fernandes gây tranh cãi vì Rashford rơi vào thế việt vị khi đuổi theo quả bóng từ đường chuyền của Casemiro nhưng không chạm vào bóng.

Rashford sau đó mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ khi nhận đường chuyền từ Garnacho và đệm bóng từ cự ly gần đánh bại thủ môn Ederson.

Manchester United bước vào trận đấu với Manchester City với chuỗi 11 trận thắng trong 12 trận gần đây nhất và 8 trận thắng liên tiếp. Giành trọn 3 điểm trước Manchester City, Manchester United giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH Premier League với 38 điểm sau 18 trận và hiện chỉ kém đoàn quân HLV Pep Guardiola 1 điểm.

Pep Guardiola thừa nhận Manchester City không thể cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này sau thất bại 1-2 trước Manchester United.

"Tôi không quan tâm về Premier League và League Cup bởi chúng tôi không thể vô địch. Song, chúng tôi đã vô địch nhiều rồi nên đó không phải là vấn đề. Vấn đề là chúng tôi đã thực hiện như chúng tôi đã làm. Giờ chúng tôi sẽ tập trung vào trận gặp Tottenham trong vài ngày tới", chiến lược gia 51 tuổi người Tây Ban Nha thổ lộ.

Ngoài ra, Guardiola không ngần ngại dành lời khen tặng cho Mancheste United - đội đã thi đấu rất tốt trong màn tái đấu. Ông nói: "Manchester United là một mối đe dọa đáng kinh ngạc trong các tình huống chuyển trạng thái. Tôi xin chúc mừng họ. Họ xâm nhập vào phía dưới hàng thủ chúng tôi và ra đòn trừng phạt ở các pha bóng chuyển trạng thái".

Dù vậy, Guardiola tỏ ra không hài lòng về quyết định của trọng tài, đặc biệt là bàn gỡ hòa của Bruno Fernandes. Ông tin rằng Marcus Rashford đã có tham gia vào tình huống trong tư thế việt vị, trước khi tiền vệ người Bồ Đào Nha sút tung lưới Ederson.

"Rashford đã việt vị. Cậu ấy đã đánh lạc hướng thủ môn và khiến các trung vệ của chúng tôi mất tập trung. Quy tắc là quy tắc nhưng tôi biết cách chúng tôi chơi như thế nào. Hiệp hai diễn ra thực sự tốt. Chúng tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội, mất liên kết một chút, nhưng chúng tôi đã tạo nên một trận đấu tuyệt vời", Guardiola chia sẻ.

4-quyet-dinh-sang-suot-cua-ten-hag-giup-man-united-danh-bai-man-city.jpg
Bruno Fernandes và Marcus Rashford lập công giúp đoàn quân Ten Hag lội ngược dòng đánh bại Manchester City

Đó là một ngày tuyệt vời với thầy trò Erik ten Hag và dưới đây là 4 quyết định đúng đắn của chiến lược gia 52 tuổi người Hà Lan trong trận derby thành Manchester.

Fred chơi ở hàng tiền vệ

Erik ten Hag đã gây bất ngờ bằng cách cho Fred đá tiền vệ trụ cùng Casemiro. Tuyển thủ Brazil đã thể hiện rất tốt trong suốt trận đấu, với việc ngăn chặn nhiều đường lên bóng nguy hiểm của đối phương.

Sự bền bỉ của Fred là cần thiết để bóp nghẹt hàng tiền vệ Manchester City, vốn chơi dưới phong độ ở trận này.

Đã có những dấu hỏi với Fred về việc liệu anh có đủ giỏi để ở lại Manchester United hay không kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford vào năm 2018. Trong trận đấu quan trọng ở Premier League mùa này, Fred đã dập tắt những lời chỉ trích và thể hiện được tài năng của mình.

Đưa Rashford đá trung phong

Rashford bắt đầu trận đấu ở cánh trái, thi đấu nổi bật trong hiệp 1 với hai tình huống bứt tốc và suýt có bàn thắng. Song khi Manchester City dẫn trước 1-0, tiền đạo Anh 25 tuổi bị hàng thủ Manchester City cô lập.

Erik ten Hag đưa Alejandro Garnacho vào sân cho phép Rashford di chuyển vào trung tâm, nơi anh có thể gây rắc rối cho hàng thủ Manchester City.

Tiền đạo 25 tuổi chứng minh đó là quyết định đúng đắn của Erik ten Hag bằng cách ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Với pha lập công này, Rashford là cầu thủ Manchester United đầu tiên ghi bàn trong 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ khi Cristiano Ronaldo làm được điều này vào năm 2008.

Rashford cũng trở thành cầu thủ Quỷ đỏ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận sân nhà liên tiếp kể từ sau khi Dennies Viollet làm được điều này vào năm 1959.

Đưa Alejandro Garnacho vào sân

Vào đầu mùa giải, Alejandro Garnacho không được thi đấu cho Manchester United. Cầu thủ 18 tuổi người Argentina đã khiến Ten Hag tức giận khi đến muộn trong cuộc họp của đội ở chuyến du đấu trước mùa giải tại Úc và Thái Lan.

Thế nhưng, Garnacho vẫn nằm trong kế hoạch của Ten Hag. Sau khi vào sân trận derby thành Manchester City thay Christian Eriksen phút 70, Garnacho đã giúp Manchester United thay đổi thế trận bằng những pha đi bóng tốc độ bên cánh trái.

Thi đấu như một cầu thủ lớn tuổi hơn nhiều, Garnacho kiến tạo cho Rashford ghi bàn giúp Quỷ đỏ thắng trận kịch tính.

Bây giờ, tài năng người Argentina hy vọng được đá chính khi Quỷ đỏ làm khách Crystal Palace lúc 3 giờ sáng ngày 19.1.

Shaw chơi trung vệ

Nhiều người nhướn mày trước khi trận đấu bắt đầu vì Erik ten Hag sử dụng Luke Shaw ở vị trí trung vệ thay vì Lisandro Martinez. Thế nhưng, tuyển thủ Anh 27 tuổi đã không phạm một sai lầm nào trong suốt trận đấu và vô hiệu hóa được mối đe dọa từ Erling Haaland.

Với thành tích ghi bàn ấn tượng của trung phong Na Uy thời gian qua, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Ấy vậy mà Luke Shaw đã thể hiện sự đa năng và chơi ấn tượng trong suốt trận, kể cả ở vị trí không phải sở trường.

Nhiều khả năng Luke Shaw sẽ tiếp tục đá trung vệ trong tương lai cho Quỷ đỏ, nếu Tyrell Malacia tiếp tục thi đấu ấn tượng ở vị trí hậu vệ trái.

Erik ten Hag không ca ngợi Marcus Rashford quá mức vì đá tiếp sau khi bị đau

Erik ten Hag bác bỏ những tuyên bố rằng Marcus Rashford đã vượt lên trên cả những gì được ông mong đợi trong trận đấu với Manchester City. Tuyển thủ Anh phải vật lộn với chấn thương trong hiệp 1 nhưng vẫn có mặt trên sân và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Rashford bị Kyle Walker đánh trúng hông vào cuối hiệp 1, sau đó cần được điều trị nhưng vẫn thể hiện phong độ tốt trong phần còn lại của trận đấu.

Antony vào sân trong hiệp 2 nhưng không phải thay cho Rashford mà là Martial. Rashford dường như bỏ qua vấn đề trong hiệp 1 để ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 82, giúp đoàn quân HLV Ten Hag lội ngược dòng.

Des Kelly, người dẫn chương trình của BT Sport, đã hỏi Ten Hag sau trận đấu rằng liệu Rashford có xứng đáng được đánh giá cao vì thi đấu trong tình trạng đau đớn hay không.

Des Kelly nói: "Có vẻ như Marcus Rashford phải ngồi ngoài sau hiệp 1 và điều trị chấn thương. Song, bạn có thể thấy Rashford tự tin và mạnh mẽ như thế nào. Rashford đã có giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải đó, điều đó rõ ràng giúp cậu khỏe hơn về mặt thể chất”.

Thế nhưng, Ten Hag nói rằng Rashford chỉ làm những gì được điều  mong đợi ở cậu ấy. HLV người Hà Lan không chuẩn bị sẵn sàng lời để khen ngợi Rashford vì đã tiếp tục thi đấu dù bị đau.

Ông nói: "Các cầu thủ phải kiên cường và bạn sẽ bị va chạm trong một trận đấu. Rõ ràng là điều đó đã xảy ra và rất đau nhưng bạn phải tiếp tục. Bạn phải làm điều đó để đạt được kết quả phù hợp và có màn trình diễn phù hợp, đồng thời chiến đấu và đối phó với khoảnh khắc đau thương đó. Ngay cả khi tiếp tục đau đớn, bạn phải đóng góp cho đội bóng và trận đấu sẽ tiếp tục. Đó là những gì cậu ấy đã làm hôm nay và được khen thưởng vì điều đó. Cả đội cũng được khen thưởng vì điều đó. Trong bóng đá đỉnh cao, bạn phải chịu đựng, hy sinh bản thân, để có được kết quả xứng đáng và giành được điều gì đó".

Bài liên quan
Piers Morgan đáp trả bình luận Ronaldo hết thời khi chuyển đến Al-Nassr
Cristiano Ronaldo bị chế giễu khi gia nhập Al-Nassr (Ả Rập Saudi) để hưởng thu nhập kỷ lục thế giới, nhưng nhà báo Piers Morgan tiếp tục ủng hộ cựu tiền đạo Manchester United trước ý kiến cho rằng anh hết thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 quyết định sáng suốt của Erik ten Hag giúp Man United đánh bại Man City