Cristiano Ronaldo bị chế giễu khi gia nhập Al-Nassr (Ả Rập Saudi) để hưởng thu nhập kỷ lục thế giới, nhưng nhà báo Piers Morgan tiếp tục ủng hộ cựu tiền đạo Manchester United trước ý kiến cho rằng anh hết thời.

Piers Morgan đáp trả bình luận Ronaldo hết thời khi chuyển đến Al-Nassr

Sơn Vân | 10/01/2023, 18:40

Cristiano Ronaldo bị chế giễu khi gia nhập Al-Nassr (Ả Rập Saudi) để hưởng thu nhập kỷ lục thế giới, nhưng nhà báo Piers Morgan tiếp tục ủng hộ cựu tiền đạo Manchester United trước ý kiến cho rằng anh hết thời.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan hồi tháng 11.2022, Ronaldo chỉ trích HLV Erik ten Hag, đồng đội cũ và lãnh đạo Manchester United là nhà Glazer vì cách họ đối xử với anh. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng thừa nhận mình không có sự tôn trọng nào với Erik ten Hag.

Manchester United không mất nhiều thời gian để sớm tuyên bố chấm dứt hợp đồng 7 tháng với Ronaldo theo sự đồng ý của cả hai bên. Việc này đặt dấu chấm hết khoảng thời gian 15 tháng thi đấu của Ronaldo cho Manchester United sau khi trở lại sân Old Trafford từ Juventus vào năm 2021. Anh ghi được 27 bàn trong 54 lần ra sân trong màu áo Quỷ đỏ.

Khi việc gia nhập Al-Nassr được xác nhận, Ronaldo phải hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề về lý do anh chuyển đến Ả Rập Saudi thi đấu.

CR7 ký hợp đồng 2,5 năm với Al-Nassr kèm thu nhập chưa từng có trong lịch sử thể thao là 173 triệu bảng Anh/năm, trong đó 62 triệu bảng là tiền lương, 111 triệu bảng còn lại đến từ các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh. Điều này đồng nghĩa Ronaldo sẽ kiếm được 6 bảng mỗi giây, 357 bảng mỗi phút, 21.400 bảng mỗi giờ, 514.000 bảng mỗi ngày, 3,6 triệu bảng mỗi tuần và 14,4 triệu bảng mỗi tháng.

Trước bình luận cho rằng Ronaldo đã hết thời, Piers Morgan đã phản hồi trên Twitter: "Cristiano vừa ký hợp đồng chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử bóng đá để trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới ở tuổi 38, chơi ở quốc gia duy nhất đánh bại nhà vô địch thế giới Argentina ở World Cup. Đó là phải là hết thời không?”.

Tại World Cup 2022, Ả Rập Saudi là đội duy nhất thắng Argentina (2-1 ở vòng bảng).

piers-morgan-dap-tra-binh-luan-ronaldo-het-thoi-khi-chuyen-den-al-nassr.jpg
Cristiano Ronaldo lên sân khấu trong lễ ra mắt Al-Nassr tại sân vận động Mrsool Park ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi vào ngày 3.1 - Ảnh: AFP

Tại buổi họp báo ra mắt Al-Nassr, Ronaldo biện minh cho việc chuyển đến Ả Rập Saudi bằng cách khẳng định anh không còn gì để đạt được ở châu Âu.

"Ở châu Âu, công việc của tôi đã hoàn thành. Tôi đã giành được mọi thứ, đã chơi ở những câu lạc bộ quan trọng nhất ở châu Âu. Với tôi, bây giờ đó là một thử thách mới.

Đây là một cơ hội tuyệt vời. Không ai biết điều này nhưng tôi đã có nhiều cơ hội thi đấu ở châu Âu, Brazil, Úc, Mỹ và thậm chí cả Bồ Đào Nha. Nhiều CLB đã cố gắng ký hợp đồng với tôi nhưng tôi đã hứa với Al-Nassr sẽ phát triển không chỉ bóng đá mà còn những phần khác ở đất nước tuyệt vời này", siêu sao Bồ Đào Nha nói với các phóng viên.

Theo tờ Mirror, Ronaldo bị nhiều chuyên gia và người hâm mộ chế giễu vì tuyên bố rằng đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB trên khắp thế giới, kể cả ở châu Âu, trước khi chọn gia nhập Al-Nassr. Nhiều người cho rằng Ronaldo nói dối về việc có CLB tại châu Âu muốn sở hữu anh.

Trong khi không ít người đặt câu hỏi về tính xác thực trong tuyên bố của Ronaldo, Duilio Monteiro Alves - Chủ tịch CLB Corinthians (Brazil) tiết lộ ông đã đưa ra lời đề nghị cho Ronaldo. Thậm chí Duilio Monteiro Alves còn khẳng định có CLB tại châu Âu muốn chữ ký của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Duilio Monteiro Alves chia sẻ với tờ Donos da Bola (Brazil): “Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị cho Cristiano Ronaldo. Mức lương tương đương với những gì cậu ấy kiếm được ở Manchester United, hợp đồng 2 năm, với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ. Tôi biết Ronaldo cũng nhận được đề nghị từ châu Âu, nhưng đề xuất từ ​​Ả Rập Saudi cao gấp 20 lần.

Tôi đã nói chuyện 6, 7 lần với Jorge Mendes (người đại diện cũ của Ronaldo) và cuối cùng chúng tôi đã gửi đề xuất thông qua một người khác.

Tôi đã đưa ra đề xuất và thậm chí còn hy vọng không được chấp nhận (cười). Đùa thôi, chúng tôi đã có nhiều đối tác cảnh báo rồi. Tôi nghĩ chúng tôi phải thử. Renato Augusto và Willian (hai cầu thủ Corinthians - PV) nghĩ điều đó thật buồn cười và bây giờ thì nó kết thúc rồi. Với CLB như Corinthians, chúng tôi phải tìm kiếm những người giỏi nhất thế giới”.

Dù đã ký hợp đồng gần hai tuần trước, Ronaldo phải đợi để có trận ra mắt Al-Nassr sau khi bị cấm thi đấu hai trận do đập rơi ĐTDĐ khỏi tay CĐV nhí Jacob Harding của Everton ở mùa giải trước. Hành vi đó xảy ra sau thất bại 0-1 của Manchester United trước Everton và Ronaldo đi vào đường hầm.

Sau cuộc điều tra của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Ronaldo đã bị phạt 50.000 bảng và bị cấm thi đấu hai trận, sau khi hợp đồng giữa anh và Manchester United chấm dứt.

Về tình huống đó, Ronaldo đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội vì "sự bộc phát" của mình và mời Jacob Harding đến xem một trận đấu tại sân Old Trafford "như một dấu hiệu của tinh thần thể thao và công bằng". Thế nhưng, mẹ của Jacob Harding từ chối lời mời này.

Ronaldo dự kiến chính thức ra mắt Al-Nassr vào ngày 23.1 ở trận tiếp đón Al Ettifaq.

Sau 12 trận đã đấu ở Saudi Pro League, Al-Nassr giành được 29 điểm và dẫn đầu giải, hơn Al Shabab 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Theo trang RMC Sport, Al-Nassr vừa đăng ký thành công Ronaldo vào danh sách thi đấu. Vincent Aboubakar (tiền đạo Cameroon) phải nhường vị trí trong đội hình Al Nassr cho Ronaldo.

Theo quy định của Saudi Pro League, mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa 8 ngoại binh, còn Ronaldo là cầu thủ ngoại thứ 9 trong đội hình Al-Nassr. Vì vậy, CLB chủ sân Mrsool Park phải gạch tên Vincent Aboubakar để nhường chỗ cho CR7.

Trong buổi họp báo ra mắt cương vị HLV tuyển Bồ Đào Nha hôm 9.1, Roberto Martinez xác nhận rằng Ronaldo vẫn nằm trong kế hoạch của ông.

Nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha phát biểu: “Các quyết định bóng đá phải được đưa ra trên sân cỏ. Tôi không phải là một HLV ra quyết định từ văn phòng. Vì vậy, điểm xuất phát của tôi là tiếp cận tất cả cầu thủ và tôi muốn liên lạc với họ. Danh sách 26 cầu thủ dự World Cup là xuất phát điểm của tôi và Cristiano Ronaldo là một trong số đó. Cậu ấy đã gắn bó với đội tuyển quốc gia 19 năm và xứng đáng được tôn trọng khi ngồi xuống nói chuyện”.

Trong 10 tuần, chúng ta sẽ tạo ra đội bóng tốt nhất cho các trận đấu của mình, để giành quyền tham dự Euro 2024. Hôm nay là một ngày của sự hài lòng. Ngày mai chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc, làm quen với tất cả cầu thủ và Cristiano là một trong số họ”.

“Có 54 cầu thủ ở 5 giải đấu lớn nhất dưới 28 tuổi. Chúng tôi có Benfica và FC Porto ở Champions League. Nói cách khác, công việc của tôi là trao cơ hội cho mọi cầu thủ và tôn trọng tất cả những người đã có mặt trong đội tuyển quốc gia. Cristiano Ronaldo là một trong số họ. Đó là một quá trình tự nhiên, công việc và trách nhiệm cũng như đưa ra các quyết định quan trọng cho đội”, cựu HLV tuyển Bỉ nói thêm.

Roberto Martinez ký hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha. Roberto Martinez gần đây là HLV trưởng đội tuyển Bỉ nhưng đã rời bỏ vai trò của mình sau World Cup 2022 khi đội bóng của ông bị loại ở vòng bảng.

Cựu HLV CLB Wigan và Everton đã dẫn dắt Bỉ từ năm 2016, đưa Kevin De Bruyne, Lukaku và các học trò khác đến vị trí thứ ba tại World Cup 2018, vào tứ kết Euro 2020.

Video Ronaldo theo dõi Al-Nassr đánh bại Al-taee 2-0 ở vòng 11 Saudi Pro League:

Bài liên quan
Ronaldo và những danh thủ rời châu Âu đến giải đấu kém tiếng vì thu nhập khủng
Ronaldo nhận lương kỷ lục ở CLB Al-Nassr (Ả Rập Saudi) nhưng có lẽ không quá vui vì phải rời bỏ bóng đá đỉnh cao cấp CLB ở châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Piers Morgan đáp trả bình luận Ronaldo hết thời khi chuyển đến Al-Nassr