Một kênh YouTube sử dụng tính năng phát trực tiếp nhưng chiếu lại trận U.23 Thái Lan – U.23 Malaysia trên sân Thiên Trường (Nam Định) ở SEA Games 31 khiến cả triệu người mắc lừa.

Triệu người bị lừa xem nhầm trận Thái Lan – Malaysia ở Nam Định

Sơn Vân | 10/01/2023, 22:55

Một kênh YouTube sử dụng tính năng phát trực tiếp nhưng chiếu lại trận U.23 Thái Lan – U.23 Malaysia trên sân Thiên Trường (Nam Định) ở SEA Games 31 khiến cả triệu người mắc lừa.

Trận bán kết AFF Cup 2022 lượt về giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra lúc 19 giờ 30 tối 10.1 trên sân Thammasat.

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan đã đè bẹp Malaysia 3-0 do công của Teerasil Dangda, Bordin Phala, Adisak Kraisorn và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận. Qua đó, thầy trò Alexandre Polking sẽ gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022.

Một số kênh YouTube có bản quyền giải AFF Cup 2022 đã phát trực tiếp trận bán kết này và thu hút được lượng xem lớn, đặc biệt từ người hâm mộ Thái Lan và Malaysia. Song song đó cũng có kênh YouTube dùng chiêu trò để lừa khán giả và câu view, bằng cách chiếu video cũ với tiêu đề là phát trực tiếp trận Thái Lan - Malaysia bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Thái.

Trong đó, một kênh YouTube chiếu lại trận U.23 Thái Lan - U.23 Malaysia ở SEA Games 31 trên sân Thiên Trường (Nam Định) hôm 8.5.2022 và có thời điểm thu hút đến gần 100.000 người xem cùng lúc. Trận này trong khuôn vòng bảng SEA Games 31 và kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về U.23 Malaysia. Số lượt xem video này đến nay đã gần 1 triệu và có thể tăng thêm theo thời gian.

Kênh YouTube này có 474.000 người đăng ký và thường dùng chiêu trò phát lại trận cũ cùng thời điểm diễn ra trận mới để câu view. Tối 9.1, kênh YouTube trên cũng chiếu lại trận Việt Nam thắng Indonesia 3-0 ở vòng bảng SEA Games 31 hôm 6.5.2022 trên sân Thiên Trường và thu về hơn 776.000 lượt xem.

trieu-nguoi-bi-lua-xem-nham-tran-thai-lan-malaysia-o-nam-dinh.jpg
Triệu người bị lừa xem nhầm trận Thái Lan - Malaysia ở SEA Games 31

Đa số bình luận bên dưới đều đến từ người Malaysia và Thái Lan. Điều đáng nói là rất nhiều người tưởng nhầm đang xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

trieu-nguoi-bi-lua-xem-nham-tran-thai-lan-malaysia-o-nam-dinh333.jpg
Nhiều người Thái Lan và Malaysia bị lừa xem trận vòng bảng SEA Games 31

Trong trận đấu tối 10.1, với lợi thế sân nhà, đội tuyển Thái Lan chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Trước hàng thủ số đông của Malaysia, đoàn quân HLV Alexandre Polking dồn bóng sang hai biên để tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt.

Dù tuyển Thái Lan chơi tấn công đơn giản, hàng thủ Malaysia phòng thủ không chắc chắn và để thủng lưới ở phút 19. Hai hậu vệ Malaysia theo kèm nhưng không thể ngăn Teerasil Dangda đón quả tạt bên cánh trái của Theerathon Bunmathan đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số trận đấu. Tiền đạo sinh năm 1988 có bàn thắng thứ 6 tại AFF Cup 2022, hơn Tiến Linh 1 bàn.

Sau khi có lợi thế, Thái Lan tiếp tục gây sức ép bằng những pha lên bóng chủ yếu ở biên phải. Phải đến những phút cuối hiệp 1, khi Thái Lan chơi chùng xuống, Malaysia mới có cơ hội vùng lên. Phút 36, Darren Lok bật cao đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái nhưng thủ môn Kampon chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn bóng.

Sang hiệp 2, HLV Kim Pan-gon tăng cường hàng công và để lộ tử huyệt ở cánh trái hàng thủ. Phút 55, tuyển Thái Lan tiếp tục khoét vào vị trí này và có bàn nhân đôi cách biệt. Ekanit Panya đột phá, chuyền ngang để Phala thoải mái dứt điểm ở vị trí không ai kèm, nâng tỷ số lên 2-0 cho đương kim vô địch AFF Cup.

Nhận thêm cú sốc, tuyển Malaysia chơi lúng túng để rồi nhận bàn thua thứ 3, từ một pha tấn công biên phải của chủ nhà. Nhận đường căng ngang của đồng đội, tiền đạo vào sân thay người Adisak Kraisorn dứt điểm hai lần liên tiếp, ấn định thắng lợi 3-0 cho Thái Lan.

Tối 9.1, tuyển Việt Nam thắng Indonesia 2-0 ở trận bán kết AFF Cup 2022 lượt về với cú đúp của Tiến Linh. Đến nay, Tiến Linh đã có 17 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam trong sự nghiệp, vượt qua thành tích ghi bàn của Văn Quyết lẫn cựu danh thủ Hồng Sơn (cùng 16 bàn). Tiến Linh bứt hẳn lên thứ 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của đội tuyển Việt Nam, chỉ sau Huỳnh Đức (27 bàn) và Công Vinh (51 bàn).

Không ngạc nhiên khi Tiến Linh đã được Ban tổ chức bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia.

Sau 14 năm, tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu ở chung kết AFF Cup. Trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19 giờ 30 ngày 13.1, còn lượt về tại sân Thammasat lúc 19 giờ 30 ngày 16.1.

Việt Nam và Thái Lan từng chạm trán ở bán kết AFF Cup 2021. Ở trận lượt đi, các học trò HLV Park Hang-seo thua 0-2. Trong trận lượt về, hai đội hòa 0-0.

Bài liên quan
Thầy cũ của De Bruyne đồng ý dẫn dắt Ronaldo, Bruno Fernandes, Felix
Roberto Martinez, cựu HLV tuyển Bỉ, đã đồng ý bằng miệng về việc dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu người bị lừa xem nhầm trận Thái Lan – Malaysia ở Nam Định