Đây là hai vụ đàm phán để chiêu mộ cầu thủ đáng chú ý nhất liên quan đến hai đại gia Premier League gần đây.

MU đạt thỏa thuận với Burnley về Weghorst, Benfica chấm dứt cơ hội mua Enzo Fernandez của Chelsea

Sơn Vân | 11/01/2023, 21:50

Đây là hai vụ đàm phán để chiêu mộ cầu thủ đáng chú ý nhất liên quan đến hai đại gia Premier League gần đây.

"Việc Chelsea theo đuổi Enzo Fernandez đã đóng lại"

HLV Roger Schmidt (Benfica) cho biết việc Chelsea theo đuổi tiền vệ Enzo Fernandez, nhà vô địch World Cup 2022, đã đóng lại.

Theo trang BBC Sport, Chelsea đã đàm phán với Benfica về việc chiêu mộ Enzo Fernandez (21 tuổi), cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022, nhưng không đạt được thỏa thuận.

Enzo Fernandez đã ăn mừng khi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Benfica trước Varzim tại Cúp Bồ Đào Nha hôm 10.1 bằng cách đập huy hiệu trên áo đấu mình.

Roger Schmidt nói: “Tôi rất vui vì câu hỏi này đã được đóng lại và bây giờ chúng ta có thể tập trung trở lại vào bóng đá”.

Gia nhập Benfica từ River Plate vào tháng 8.2022, Enzo Fernandez có điều khoản giải phóng khoảng 106 triệu bảng (120 triệu euro).

"Việc Enzo trở lại thi đấu cho Benfica là rất quan trọng. Những tin đồn về đề nghị và cơ hội, đó là một phần của bóng đá. Điều quan trọng là cầu thủ và CLB giải quyết tình huống như thế nào. Tất cả đều rất cởi mở và chân thành. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tính cách, con người và thái độ của cậu ấy. Một cầu thủ phi thường yêu thích chơi bóng và yêu Benfica", nhà cầm quân 55 tuổi người Đức chia sẻ.

mu-dat-thoa-thuan-voi-burnley-ve-weghorst-1.jpg
Enzo Fernandez sẽ không chuyển đến Chelsea ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng - Ảnh: Getty Images

Trước đây, Roger Schmidt nói rõ rằng ông và Benfica không muốn bán Enzo Fernandez, song một CLB đã tiếp cận và có hành động thiếu tôn trọng.

Roger Schmidt kể: "Chúng tôi không muốn bán Enzo. Có một CLB muốn có Enzo, muốn cám dỗ cậu ấy nhưng biết cách duy nhất là trả đủ 120 triệu euro (điều khoản giải phóng hợp đồng). Họ thiếu tôn trọng và khiến cầu thủ phát điên... Họ hành động như thể muốn giải phóng hợp đồng, sau đó lại muốn thương lượng".

Những thông tin đó ám chỉ Chelsea, CLB theo đuổi Enzo nhiệt tình nhất những ngày qua.

Fabrizio Romano, chuyên gia về thông tin chuyển nhượng, cho hay: "Đề xuất chính thức của Chelsea cho Enzo Fernandez không bao giờ là 120 triệu euro hoặc 127 triệu euro. Đề xuất cuối cùng được đưa ra với Benfica là mức phí 85 triệu euro. Chelsea chưa bao giờ thảo luận về điều khoản giải phóng 120 triệu euro. Không có thỏa thuận nào sau cuộc họp mới nhất, như đã tiết lộ trước đó", Fabrizio Romano bổ sung.

Những gì Fabrizio Romano mô tả rất khớp với những chỉ trích mà HLV Schmidt đưa ra.

Manchester United đạt thỏa thuận với Burnley về Weghorst nhưng chờ Besiktas chấm dứt hợp đồng

Mancheser United đang khao khát ký hợp đồng với một tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sau khi chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo trong thời gian diễn ra World Cup, sau cuộc phỏng vấn của anh với nhà báo Piers Morgan. Trong đó CR7 chỉ trích HLV Erik ten Hag, ban lãnh đạo CLB là nhà Glazer và đồng đội cũ

Wout Weghorst rất háo hức được gia nhập Manchester United nhưng đang chờ Besiktas (CLB Thổ Nhĩ Kỳ) chấm dứt hợp đồng mượn cầu thủ từ Burnley (CLB hạng nhất Anh).

Theo Sky Sports, Manchester United đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với Burnley để ký hợp đồng với Weghorst.

Tiền đạo 30 tuổi người Hà Lan đang thi đấu cho Besiktas dưới dạng cho mượn từ Burnley. Manchester United vẫn đang chờ việc chấm dứt hợp đồng đó giữa Burnley và Besiktas, trước khi Wout Weghorst có thể chuyển đến sân Old Trafford.

Manchester United nhận thức được sự phức tạp của thỏa thuận vì đòi hỏi sự liên kết giữa 3 CLB và đang để ngỏ tất cả lựa chọn khác nếu vụ chuyển nhượng này không thành hiện thực.

Trước đó, Ceyhun Kazanci, Giám đốc thể thao Besiktas, nói rằng bất kỳ thỏa thuận nào sẽ chỉ xảy ra nếu CLB được đền bù. Nếu không, Wout Weghorst phải thi đấu tại Besiktas đến hết mùa giải này.

Ngoài ra, Besiktas phủ nhận Manchester United chỉ cần trả 2,2 triệu bảng để chấm dứt hợp đồng giữa Wout Weghorst với họ.

Trong một tuyên bố, Besiktas cho biết: "Rộ tin có một điều khoản hủy bỏ hợp đồng của Wout Weghorst, cho rằng hợp đồng có thể bị chấm dứt bằng khoản bồi thường 2,5 triệu euro (2,2 triệu bảng) trong trường hợp nhận được lời đề nghị từ Premier League, là hư cấu. Thông tin Weghorst sẽ rời đội vào ngày 10.1 là hoàn toàn sai sự thật. Quyền chủ động liên quan đến Weghorst hoàn toàn thuộc về Besiktas".

Không có gì bí mật khi Manchester United muốn ký hợp đồng tiền đạo sau khi Ronaldo rời đi và Weghorst sẽ đại diện cho những gì Quỷ đỏ chưa có trong đội hình: Cầu thủ mạnh về thể chất, có khả năng không chiến tốt sở hữu thành tích ghi bàn cấp CLB lẫn đội tuyển.

Tiền đạo cao 1m97 này lập cú đúp vào lưới tuyển Argentina ở tứ kết World Cup 2022, giúp Hà Lan gỡ hòa 2-2 trước khi thua ở loạt sút luân lưu. Bàn thứ hai được cho là một trong những pha lập công ấn tượng nhất trong lịch sử World Cup sau tình huống dàn xếp đá phạt đầy sáng tạo.

Weghorst có 9 pha lập công sau 18 trận cho Besiktas mùa này và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Kasimpasa tại giải Super Lig hôm 7.1. Sau khi ghi bàn, Weghorst đã vẫy tay tạm biệt những người hâm mộ CLB đầy xúc động.

"Weghorst là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Nói lời tạm biệt với khán giả là chưa đủ. Cậu ấy cũng cần nói chuyện với CLB. Tôi sẽ xem xét chuyện Weghorst ra đi sau khi nói chuyện với cả cậu ấy và CLB", HLV trưởng Besiktas - Senol Gunes cho biết sau trận đấu.

Manchester United đã tìm kiếm một cầu thủ như Weghorst vào mùa hè và quan tâm đến Benjamin Sesko. Thế nhưng, chân sút Slovenia 19 tuổi đã đồng ý gia nhập RB Leipzig vào tháng 7.2023.

Một động thái mượn tiền đạo là trọng tâm của Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa đông trước khi xem xét lại vị trí này vào mùa hè khi có nhiều lựa chọn hơn.

Manchester United phải đăng ký Weghorst trước 12 giờ trưa 13.1 để anh có mặt trong trận derby gặp Manchester City ở Premier League lúc 19 giờ 30 ngày 14.1.

Cựu tiền đạo Wolfsburg tỏa sáng ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng thi đấu không như mong đợi tại Premier League với Burnley mùa trước, chỉ ghi được 2 bàn và có pha 3 kiến tạo sau 20 trận.

mu-dat-thoa-thuan-voi-burnley-ve-1-.jpg
Weghorst chỉ ghi được 2 bàn và có 3 pha kiến tạo cho Burnley ở Premier League mùa trước, không thể giúp CLB thoát cảnh rớt hạng

Dữ liệu cho thấy ở Burnley mùa trước, Weghorst chỉ sút trúng đích 9 lần sau 25 lần thực hiện trong 20 lần ra sân, tương đương với tỷ lệ chuyển đổi 8% hoặc 728 phút cho mỗi bàn thắng.

Thế nhưng, lối chơi rộng, khả năng pressing và phối hợp với các cầu thủ tấn công xung quanh của Weghorst thu hút sự chú ý từ HLV Erik ten Hag.

Bài liên quan
Rộ tin Apple đàm phán mua Manchester United: Tim Cook muốn gì ở Quỷ đỏ?
Manchester United có thể có nhiều quỹ hơn đáng kể so với Manchester City và Newcastle nếu Apple hoàn thành một thương vụ mua lại bom tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MU đạt thỏa thuận với Burnley về Weghorst, Benfica chấm dứt cơ hội mua Enzo Fernandez của Chelsea