Đây là những lỗi cơ bản xuất phát từ nguyên nhân như cái tôi, thói quen và suy nghĩ của đàn ông gây ra:

4 sai lầm trong việc sử dụng tiền của đàn ông

Thùy Vân | 28/09/2017, 14:08

Đây là những lỗi cơ bản xuất phát từ nguyên nhân như cái tôi, thói quen và suy nghĩ của đàn ông gây ra:

Đàn ông thường được đánh giá cao hơn phụ nữ trong các vấn đề liên quan đến tài chính. Thật sự vậy, khoa học đã chứng minh rằng đàn ông có mức độ nhạy cảm với các con số và sự nhanh trí đối với biến động của thị trường tốt hơn phụ nữ. Tuy nhiên, đó chỉ là một đánh giá rất chung. Đi xuống chi tiết một chút, đàn ông vẫn mắc đầy các sai lầm mà đặc biệt, một số sai lầm chỉ có ở các đấng mày râu mà thôi.

Phung phí quá mức vào phụ nữ

Hầu hết các chàng trai đều có thói quen gây ấn tượng với phụ nữ bằng sức mạnh tài chính của mình. Điều này khiến bạn chi tiêu quá nhiều cho những bữa ăn bên ngoài hoặc mua sắm. Không có gì là sai trái khi bạn đảm nhiệm việc thanh toán. Tuy nhiên, giữa tiêu tiền và phung phí tiền có sự khác biệt. Không phải mỗi một cuộc hẹn với nàng bạn đều phải mua một món quà cho cô ấy.

Duy trì lối sống ngoài tầm tay

Việc chúng ta phải tự kềm chế với những điều hấp dẫn luôn bao quanh mình thật là khó. Tuy nhiên, thỉnh thoảng mỗi người nên có sự kiểm tra thực tế lối sống mà chúng ta đang duy trì. Mỗi tách cà phê chúng ta uống không cần phải là loại thượng hạng và mỗi cặp vớ chúng ta đi không cần phải là hàng hiệu. Hành động lựa chọn những nhãn hàng hơi khiêm tốn không có nghĩa là bạn không sành điệu.

Phớt lờ những chi tiêu nhỏ nhặt

Những chi tiêu có giá trị nhỏ như cà phê, thuốc lá, ăn uống thông thường, rửa xe… khi tích lại cũng dễ dàng tạo thành những khoản đủ lớn để ảnh hưởng đến tình hình tài chính chung. Vì vậy, dù là khoản chi tiêu nhỏ nhưng hãy để ý đến chúng. Cách tốt nhất là ghi lại chi tiết các khoản chi tiêu này, đàn ôngsẽ có một cái nhìn tổng thể rõ ràng hơn.

Nghiện đồ chơi công nghệ

Có câu nói không thể chính xác hơn rằng “Đàn ông là những đứa trẻ con lớn xác, chúng luôn ghiền đồ chơi, chỉ là càng lớn, đồ chơi của chúng càng lúc càng đắt tiền hơn thôi”. Công nghệ điện tử gần đây phát triển rất nhanh, sản sinh ra hàng loạt các sản phẩm công nghệ cứ như mang từ tương lai về, manglại cho người dùng nhiều tính năng mà chỉ mới vài năm trước đây đã được xem là “không thể tưởng tượng” trong khimức giá lại dễ chịu hơn so với ô tô, xe... Vìthế, đồ chơi công nghệ đánh vào ngay sở thích dám đến 99% đàn ông đều có.

Nâng cấp những sản phẩm công nghệ để hỗ trợ của cuộc sống không có gì sai nhưng rất nhiều ông lại đi nâng cấp mỗi… vài tuần, đây là sự phung phí rất lớn cho tài chính mỗi người.

San (t/h)
Bài liên quan
Người đàn ông 51 tuổi nuốt khung răng giả khi uống thuốc
Trong quá trình uống thuốc, người đàn ông 51 tuổi đã vô tình nuốt luôn cả khung răng giả có móc kim loại vào trong dạ dày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 sai lầm trong việc sử dụng tiền của đàn ông