Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam (VAST) cùng Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam xúc tiến hợp tác hướng đến tạo ra các sản phẩm thông minh, trí tuệ, có hàm lượng KHCN cao với những công nghệ mới, trình độ cao.

Viện Hàn lâm KH&CN đưa sản phẩm của nhà khoa học đến với thị trường

Thu Anh | 27/09/2017, 20:30

Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam (VAST) cùng Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam xúc tiến hợp tác hướng đến tạo ra các sản phẩm thông minh, trí tuệ, có hàm lượng KHCN cao với những công nghệ mới, trình độ cao.

Ngày 27.9 tại Hà Nội, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam (SVF) và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam (VAST) đã quyết định ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược để SVF có thể là cầu nối giúp tạo cơ hội hợp tác hiệu quả hơn giữa các Nhà khoa học và Nhà đầu tư.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS Phan Văn Kiệm - Phó chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết VAST là Trung tâm KH&CN hàng đầu cả nước với lực lượng các nhà khoa học đông đảo. Mặc dù các nhà khoa học đã có rất nhiều cố gắng trong việc đưa nhanh các sản phẩm KHCN đến với thực tiễn nhưng những kết quả đó vẫn còn rất khiêm tốn.

PGS.TS Phan Văn Kiệm - Phó chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam - Ảnh: BTC

Trong trương trình hợp tác, hai bên cùng nhau hỗ trợ các dự án nghiên cứu khoa học gia tăng giá trị,giúp các nhà khoa học tiếp cận nguồn vốn đầu tư, mở rộng quy mô, phát triển sản phẩmmới tại các doanh nghiệp và địa phương; thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu khoa học tại thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ông Kiệm, lễ ký kết này nhằm đưa nhanh những sản phẩm KH&CN đi vào cuộc sống. Đặc biệt, VAST hướng đến tạo ra các sản phẩm thông minh, trí tuệ, có hàm lượng KHCN cao với những công nghệ mới, trình độ cao nhằmphục vụ phát triển bền vững đất nước.

Ông Phạm Duy Hiếu - CEO SVF - Ảnh: BTC

Về phía Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam (SVF), ông Phạm Duy Hiếu - CEO SVF nhấn mạnh: “Tôi quyết định sẽ lôi kéo càng nhiều những nhà khoa học có các công trình nghiên cứu. Những công trình ấy có thể đang ở trong ngăn kéo, để lâu rồi, nay thì sẽ mang nó ra và kêu gọi những nhà đầu tư, kêu gọi tiếng nói từ thị trường, từ doanh nhân, đưa nó vào thực tế. Đưa kết quả của Nhà khoa học trở thành những sản phẩm mang lại lợi ích cho xã hội".

Theo ông Hiếu, nhà khoa học không nên đơn độc khikhởi nghiệp mà cần phải chia sẻ và kết hợp những nguồn lực còn thiếu để cùng phát triển sản phẩm và doanh nghiệp.

Buổi Lễ ký kết có sự góp mặt của các nhà khoa học, nhà đầu tư... - Ảnh: Thu Anh

Sản phẩm Cây dược liệu quý - Ba kích tâm của Viện Công nghệ sinh học - Ảnh: Thu Anh

Sản phẩm Nacumin được sản xuất bởi chương trình hợp tác giữa VAST với các đơn vị quốc tế - Ảnh: Thu Anh

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viện Hàn lâm KH&CN đưa sản phẩm của nhà khoa học đến với thị trường