Hãy điểm qua 4 tiên đoán về  Apple Watch 2016.

4 tiên đoán về Apple Watch 2016

Một Thế Giới | 08/03/2015, 05:32

Hãy điểm qua 4 tiên đoán về  Apple Watch 2016.

4 tiên đoán về Apple Watch 2016 liên quan đến giá, lượng tiêu thụ, tuổi thọ pin, và ứng dụng đi kèm. Lạc quan về triển vọng bán hàng của Apple Watch khiến giá cổ phiếu của Apple tăng vọt trong những tuần qua cùng với những lời dự báo của giới chuyên gia:

1. Về số lượng tiêu thụ
Hãng Bloomberg đã cho tiến hành cả thảy 5 cuộc khảo sát và đưa ra dự báo sẽ có gần 14 triệu chiếc Apple Watch sẽ được bán ra ngay trong năm nay. 
Trong khi đó, phân khúc đồng hồ thông minh toàn cầu sẽ trở nên sôi động hơn vào năm 2015. Ước tính năm nay, lượng đồng hồ thông minh sẽ được tiêu thụ ở con số 28.1 triệu chiếc, một sự tăng trưởng mạnh so với 4,6 triệu chiếc. 
Hiện tại, Apple chiếm 50% thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu, theo kết quả nghiên cứu của Strategy Analytics.
Hãng Apple cho biết mẫu đồng hồ Apple Watch mới  sẽ có giá khởi điểm từ 349 đô-la Mỹ. Quả Táo cũng tiết lộ Apple Watch 2016 sẽ có 2 kích cỡ và 3 kiểu dáng khác nhau.

4 tien doan ve  Apple Watch 2016-hinh-anh-1
Dự đoán về vẻ ngoài của đồng hồ thông minh Apple Watch 2016  là một sở thích của các fan công nghệ 
 Chuyên gia công nghệ Jim Suva dự đoán mức giá tiếp theo cho các phiên bản cao cấp có thể là 550 và 950 đô-la Mỹ.
Phiên bản Apple Watch làm bằng vàng 18 karat với môt mức giá được dự đoán sẽ là 4.999 đô-la Mỹ.
Lí do khiến phiên bản Apple Watch vàng mắc như vậy là bởi nó được sản xuất với số lượng hạn chế. Apple hứa hẹn nguyên liệu vàng sản xuất ra Apple Watch sẽ cứng gấp 2 lần thông thường. Nếu màn hình của dòng Apple Watch này được trang trí bằng đá sapphire, thì giá của nó sẽ được đội lên nhiều lần.
Tín đồ của Apple, cũng đồng thời là nhà phân tích công nghệ, ông John Gruber những mẫu cao cấp khác của Apple Watch có thể dao động từ 10.000 cho đến 20.000 đô-la Mỹ.
3. Về tuổi thọ pin
Theo tờ New York Times, các kỹ sư của Apple cho biết Apple Watch 2016 có chức năng tiết kiệm pin gọi là Power Reserve. Chức năng này sẽ cho phép một chiếc Apple Watch chạy ở mức tiêu hao nhiên liệu thấp, hiển thị duy nhất thông tin   thời gian. 
 Trong khi đó, trên mạng rò rỉ thông tin cho rằng Apple Watch có thể sống sót sau 1 ngày làm việc, và nó có khả năng chạy tối đa trong vòng 5 giờ trong trường hợp người sử dụng muốn dùng các tác vụ nặng và hao pin.
Thông tin Apple Watch có dung lượng pin đủ cho 1 ngày làm việc thông thường tỏ ra trùng khớp với những gì CEO của Apple từng nói.
Vào tháng 9.2014, CEO của Apple, ông  Tim Cook  tuyên bố  người sử dụng Apple Watch
4. Các ứng dụng đi kèm
Apple đang đàm phán với nhiều đối tác khác nhau để tạo nên những ứng dụng tiện ích cho Apple Watch. Người ta thấy trong danh sách các đối tác mà CEO Tim Cook    chọn lựa có hãng xe hơi Đức BMW và mạng xã hội Facebook.
Điều này hé lộ khả năng Apple Watch có khả năng thay thế cho chìa khóa xe hơi cũng như kết nối với mạng xã hội.
Ngoài ra, nó còn chắc chắn có thể điều khiển Apple TV.
Nguyễn Thị Quỳnh Như (theo Bloomberg)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 tiên đoán về Apple Watch 2016